ไอร์แลนด์ตั้ง ‘โอเชีย’ คุมทีมขัดตาทัพ

จอห์น โอเชีย อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชขัดตาทัพให้กับทีมชาติ ไอร์แลนด์ สำหรับเกมอุ่นเครื่องพบ เบลเยี่ยม และ สวิตเซอร์แลน์ ในเดือนหน้า

เดิมที “ยักษ์เขียว” ต้องการกุนซือถาวรคนใหม่เพื่อมาแทน สตีเฟ่น เคนนี่ ภายในเดือนนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาลงเอยด้วยการแต่งตั้ง โอเชีย มาคุมแบบชั่วคราว

อดีตกองหลังวัย 42 ปีจะได้ แพดดี้ แม็คคาร์ธี่ ผู้ช่วยโค้ชของ คริสตัล พาเลซ เข้ามาช่วยในการคุมขัดตาทัพสำหรับทั้งสองเกมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ โอเชีย เคยเป็นผู้ช่วยให้กับ เคนนี่ ตอนคุมทีมชาติ ไอร์แลนด์ และเขายังเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของสโมสรด้วย

งานสุดท้ายของ โอเชีย คือการเป็นส่วนหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ และออกจากตำแหน่งหลัง รูนี่ย์ โดนปลดในเดือนมกราคม

เขาผ่านการลงสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 256 เกมตลอดช่วงเวลา 12 ปีกับสโมสรและเคยเล่นกับทีมอย่าง ซันเดอร์แลนด์ รวมถึง เรดดิ้ง ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2019 นอกจากนี้ยังผ่านการติดทีมชาติไป 118 นัด

ไอร์แลนด์ ระบุว่าพวกเขาจะตั้งกุนซือถาวรภายในเดือนเมษายนและพอพ้นเกมอุ่นเครื่องเดือนหน้าไป พวกเขาจะมีเกมพบกับ ฮังการี และ โปรตุเกส ในเดือนมิถุนายน ก่อนจะลงสนามพบกับ อังกฤษ ในศึกเนชันส์ลีกในวันที่ 7 กันยายน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: