ไอดอลวัยเด็ก! ‘ซาก้า’ เผยเป็นแข้งอาชีพแล้วยิ่งเคารพ ‘โด้’ มากขึ้น

ไอดอลวัยเด็ก! ‘ซาก้า’ เผยเป็นแข้งอาชีพแล้วยิ่งเคารพ ‘โด้’ มากขึ้น

บูคาโย่ ซาก้า สตาร์ของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าเขามี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นไอดอลในวัยเด็กและยิ่งให้ความเคารพต่อเขามากขึ้นเมื่อผันตัวเองมาเป็นนักเตะอาชีพ

ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ อายุเพียงแค่ 2 ขวบเท่านั้นในตอนที่ อาร์เซน่อล ยุคไร้พ่ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเขาอายุแค่ 6 ขวบตอนที่ เธียร์รี่ อองรี ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

เขาเติบโตขึ้นมาโดยมี โรนัลโด้ อดีตแข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไอดอลและยอมรับว่าสิ่งที่น่าประทับใจมากสุดคือการค้าแข้งอันยาวนานของจอมถล่มตาข่ายชาวโปรตุเกส

“ส่วนตัวแล้วผมจินตนาการแบบนั้นไม่ได้เลย (ค้าแข้งยาวนานแบบโรนัลโด้) เพราะอย่างนั้นผมถึงให้ความเคารพเขาเป็นอย่างมาก” ซาก้า บอก

“แน่นอนว่าตอนผมยังเด็กน่ะ เขาคือไอดอลของผม แต่ตอนนี้ผมเป็นนักเตะอาชีพแล้ว ผมยิ่งให้ความเคารพเขามากกว่าเดิม ทั้งการที่เขารักษาวินัยกับโฟกัสเอาไว้และทุกสิ่งที่เขาไขว่คว้ามาได้ ดังนั้นเขาเป็นคนที่พิเศษ”

โรนัลโด้ ผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัยและเอฟเอ คัพอีกสมัยในระหว่างค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” จนทำให้เขาได้รับบัลลงดอร์ ก่อนย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ในปี 2009 ด้วยค่าตัวสถิติโลกเวลานั้น

เขากวาดความสำเร็จอีกมากมายกับ มาดริด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย, โคปา เดล เรย์ 2 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 4 สมัย เช่นเดียวกับบัลงดอร์อีกหลายต่อหลายครั้ง

โรนัลโด้ ยังไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และได้แชมป์เซเรีย อาอีก 2 สมัยกับโคปปา อิตาเลียอีกสมัย จากนั้นก็ย้ายกลับสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งแต่ก็จบไม่สวยจนปัจจุบันไปเล่นกับ อัล นาสเซอร์ ในตะวันออกกลาง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: