ไร้ความเคารพ!ราชันแถลงจวก ปธ.FFF พูดหมิ่น ‘ซีดาน’

ไร้ความเคารพ!ราชันแถลงจวก ปธ.FFF พูดหมิ่น ‘ซีดาน’

เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์ปกป้อง ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือคนดัง พร้อมจวกโนเอล เลอ กราท ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ดูหมิ่นแบบไม่ให้เกียรติกัน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “ตราไก่” ประกาศยืนยันว่า ดิดิเยร์ เดสช็องส์ จะเป็นกุนซือทีมชาติไปจนถึงปี 2026 โดยก่อนหน้านี้ ซีดาน ถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งดังกล่าวมาโดยตลอด

หลังจากมีประกาศทางการ เลอ กราท ในฐานะบอสใหญ่ แอฟแอฟแอฟ ถูก RMC สื่อภายในประเทศถามถึงเรื่องที่ ซีดาน อาจไปรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ บราซิล โดยเขาบอกว่าไม่ได้สนใจอนาคตของ “ซิซู” แถมจะไม่รับโทรศัพท์หากต่อสายมาถึง

แถลงการณ์ของมาดริด ระบุว่า “เรอัล มาดริด เสียใจกับถ้อยแถลงที่น่าเสียดายของโนเอล เลอ กราท ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เกี่ยวกับซีเนอดีน ซีดาน หนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการกีฬาโลก”

“คำพูดเหล่านั้นบ่งบอกถึงการไม่ให้ความเคารพต่อหนึ่งในต้นแบบที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในวงการฟุตบอลทั่วโลก และสโมสรของเราคาดหวังว่าจะมีการแก้ไขให้ถูกต้องโดยทันที”

“ซีเนอดีน ซีดาน ซึ่งเป็นแชมป์โลก แชมป์ยุโรป และแชมป์อื่นๆ อีกมากมายปกป้องเกียรติยศประเทศของตัวเอง เป็นสัญลักษณ์แห่งคุณค่าของวงการกีฬา และแสดงให้เห็นถึงสิ่งเหล่านี้ตลอดช่วงอาชีพ ทั้งในฐานะนักฟุตบอลและโค้ช”

“ถ้อยแถลงของประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ไม่เหมาะสมต่อใครคนหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นผู้แทน และไม่เหมาะสมต่อตัวพวกเขาเอง เหมือนที่ครั้งหนึ่งเขาเคยพูดเกี่ยวกับคาริม เบนเซม่า กัปตันทีมของเขา เจ้าของบัลลงดอร์คนปัจจุบัน แชมป์เนชั่นส์ ลีก กับฝรั่งเศสเมื่อปี 2021 และเจ้าของแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย รวมถึงแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: