‘ไรท์’ เชื่อ EPL ลดโทษท็อฟฟี่ทำเรือลิงโลด

เอียน ไรท์ ตำนานลูกหนังทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายที่ดีใจภายหลัง พรีเมียร์ลีก แถลงลดโทษตัดแต้มของ เอฟเวอร์ตัน จาก 10 เป็น 6 คะแนนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ถูกตั้งข้อกล่าวหาในการฝ่าฝืนกฎการเงินภายหลังสโมสรขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วงเวลาสามปี

เอฟเวอร์ตัน ถูกลงโทษตัด 10 แต้มก่อนพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์ซึ่งทำให้โทษดังกล่าวลดลงเหลือแค่ตัด 6 แต้ม

ขณะที่ทางด้าน ซิตี้ ยังคงอยู่ภายใต้การสอบสวนถึงการละเมิดกฎการเงินถึง 115 ครั้งตลอดช่วงเวลา 9 ที่เกิดขึ้นในระหว่างปี 2009-2018

ยังคงไม่มีการตัดสินถึงบทลงโทษของทาง ซิตี้ แต่ ไรท์ นั้นกังวลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เอฟเวอร์ตัน อาจเป็นการบ่อนทำลายพรีเมียร์ลีก รวมถึงเข้าทางทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวน

“พรีเมียร์ลีก ก่อความผิดพลาดถึงสองครั้ง” ไรท์ กล่าวในรายการพอดแคสต์

Stick to Football

“หากคุณมีคนรู้จักที่ทำงานนี้ พวกเขามีงานที่ต้องตรวจสอบหรืออะไรก็ตาม และพวกเขาหลงประเด็นซึ่งพวกเขาตัดสินใจลดโทษตัดแต้มลง คิดว่าทีมกฎหมายของ ซิตี้ จะทำอย่างไรกับคนกลุ่มนี้?”

“พวกเขากำลังทำให้ทีมงานของ ซิตี้ ดีใจ! มันไร้สาระมาก พวกเขาทำพลาดแบบนั้นได้อย่างไร ที่ผมคิดคือพวกเขาควรจัดการเรื่องนี้ โดยส่วนตัวผมแล้วสิ่งที่ควรจะเกิดขึ่นคือ พวกเขาควรทำในสิ่งที่ต้องทำ ‘ใช่ เราจะปรับพวกคุณ คุณจะโดนตัด 10 แต้ม’ และตอนนั้นเองพวกเขาบอกว่า ‘เราจะอุทธรณ์'”

“ปล่อยพวกเขาอุทธรณ์ไปเลย และเมื่อเราพบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรภายหลังการอุทธรณ์ถึงตอนนั้นค่อยตัดสิน แต่ก่อนหน้านั้นคุณจะทำอย่างไรละ? เพราะตอนนี้คุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอับอายเช่นนี้”

ในขณะเดียวกัน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อ พรีเมียร์ลีก โดยเขากล่าวว่า “มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่ทีมถูกปรับจากเรื่องนี้ ดังนั้นจึงไม่มีใครรู้จริงๆว่าบทลงโทษที่ถูกต้องควรเป็นอย่างไร”

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เหตุผลคือไม่มีใครรู้ว่าจะเจออะไรกับเรื่องแบบนี้ หากคุณรู้ว่าโทษของความผิดที่คุณกำลังจะทำคืออะไร คุณอาจหยุดและคิดว่ามันคุ้มหรือไม่หากเราใช้เงินมากขึ้นแล้วสโมสรอยู่รอด เราอาจทำในเรื่องนั้น

“แต่จุดมุ่งหมายของ พรีเมียร์ลีก ในการลดโทษของพวกเขาคือทำให้คนหวาดกลัวหรือไม่ก็ป้องกันไม่ให้พวกเขาฝ่าฝืนกฎ เพราะเราไม่รู้ว่าบทลงโทษที่แท้จริงคืออะไร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: