‘ไรท์ซ่า’ สวนซูอี้ หลังบอก ‘ชิรูด์’ ทุบสถิติอองรีเพราะตราไก่ไร้เบนซ์

เอียน ไรท์ ออกโรงปกป้อง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลังถูก แกรม ซูเนสส์ วิจารณ์ ว่าทำลายสถิติของ เธียร์รี่ อองรี ได้เพียงเพราะ คาริม เบนเซม่า ถูกตัดออกจากทีม โดยชี้ว่าอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เข้าใจประโยชน์ของกองหน้าเลือดน้ำหอม

ชิรูด์ เพิ่งกลายเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดของทัพ “ตราไก่” หลังเกมที่ปราบโปแลนด์ด้วยสกอร์ 3-1 โดยเขายิงไป 1 ลูก ซึ่งเป็นประตูที่ 52 ของตัวเองกับทีมชาติ

อย่างไรก็ดี ซูเนสส์ มองว่าที่ ชิรูด์ ทำได้เช่นนั้น เป็นเพียงเพราะโชคดีที่ เบนเซม่า ไม่ได้อยู่ในทีม

“ผมไม่ใช่แฟนตัวยงของเขา ผมแค่ไม่ชอบเขา, 7 เกมในฟุตบอลโลกคราวก่อน เขาเป็นกองหน้าในทีมที่ชนะ แต่ยิงตรงกรอบไม่ได้เลยสักครั้ง” เขากล่าวผ่าน

“ผมคิดว่าเขาโชคดีมากๆ เมื่อคุณพูดถึงเขาในประโยคเดียวกับ เธียร์รี่ อองรี ขอโทษนะ… ผมต้องพูดว่ามันมีเหตุผลที่เขาทำสถิตินั้นได้ และเหตุผลเดียวก็คือ คาริม เบนเซม่า หลุดออกจากทีมไปนาน เพราะประเด็นต่างๆที่เขาไปพัวพัน”

ดูเหมือนว่า คำพูดของ ซูเนสส์ จะทำให้ ไรท์ ไม่พอใจสักเท่าไหร่ เมื่อตำนานแข้ง อาร์เซน่อล ออกมาสวนอดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ว่าไม่เข้าใจความสำคัญของ ชิรูด์

“ผมต้องชม โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เขาทำลายสถิติของ เธียร์รี่ อองรี และหวังว่ามันจะอยู่อย่างนั้นไปอีกยาวนาน แม้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แซงได้ในไม่ช้า” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์

Ringer FC

“สำหรับ ชิรูด์ คุณเห็นได้เลยว่าเขาไม่ค่อยได้รับความเคารพ แกรม ซูเนสส์ ดูหมิ่นเขาในฐานะนักเตะและสถิติการยิงประตูของเขา, ซูเนสส์ ไม่ให้เครดิตเขาเลย”

“นี่คือคนที่เล่นในดีวีชั่น 3 ของฝรั่งเศสตอนอายุ 21, อาร์แซน เวนเกอร์ เคยพูดว่า ชิรูด์ เป็นคนทำทุกอย่างที่พาให้เขามาถึงจุดนี้ แต่ ซูเนสส์ พูดแค่ว่า ‘เขายิงไม่เข้ากรอบเลยในฟุตบอลโลก 2018′”

“ชิรูด์ เป็นส่วนสำคัญในทุกทีมที่เขาอยู่ ประตูไม่ใช่ตัวตัดสินเขา นี่คือสิ่งที่คนอย่าง แกรม ซูเนสส์ ไม่เข้าใจ”

“เขาสำคัญกับทีมมากๆ เขาสำคัญสำหรับนักเตะอย่าง เอ็มบัปเป้ และ เด็มเบเล่ ผมไม่คิดว่าโลกนี้จะมีกองหน้าตัวเป้าที่เล่นได้อย่างเขา ที่ทั้งเชื่อมเกมและยิงประตูได้ เขาควรรักผู้ชายคนนี้ให้มากกว่าเดิม!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: