‘ไรซ์’ ทราบดี ‘ปืน’ ห้ามสะดุดหากอยากลุ้นแชมป์

‘ไรซ์’ ทราบดี ‘ปืน’ ห้ามสะดุดหากอยากลุ้นแชมป์

เดแคลน ไรซ์ กองกลางของ อาร์เซน่อล ตระหนักดีว่าพวกเขาจะพลาดสะดุดไม่ได้ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ต้องขับเคี่ยวกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พวกเขาส่งท้ายปี 2023 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฟูแล่ม แต่ตอนนี้ก็กลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมกวาดชัยชนะ 7 นัดติดในลีก

ชัยชนะอันท่วมท้น 6-0 ในเกมพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันจันทร์ทำให้ “ปืนใหญ่” ยังคงเกาะหัวตารางตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ลิเวอร์พูล จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์และ อาร์เซน่อล จะได้ลงสนามก่อนด้วยการเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความกดดัน

“ผมคิดว่าเป็นการคัมแบ็คอันยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสนะ ตอนที่เราแพ้ไปสองนัดติด ผมว่าตอนเข้าช่วงเบรคหนีหนาวก็มีการพูดคุยมากมาย” ไรซ์ บอก

“เราเดินทางกลับมาจากการเก็บตัว 1 สัปดาห์เต็มๆที่ดูไบซึ่งโฟกัสไปที่เกม พาเลซ และคว้าชัยชนะในเกมนั้น เรียกโมเมนตั้มให้กลับมาเข้าทางเรา”

“นับตั้งแต่เราชนะในเกมนั้น เราก็ทำได้อย่างที่เห็นและเราก็ดูแข็งแกร่งมากๆ ดูดีมากๆ”

“แต่นี่คือพรีเมียร์ลีกที่คุณต้องใส่เต็มทุกนัด คุณจะสะดุดไม่ได้เลย เรากำลังเอ็นจอยอย่างยิ่งและเพลิดเพลินไปกับการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน”

ไรซ์ กับเพื่อนร่วมทีมของเขาต้องรักษาสมาธิเอาไว้ในอีก 11 นัดที่เหลือโดย มิเกล อาร์เตต้า บอกว่า 90 แต้มอาจจะเพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“ผมว่าถ้าคุณมองสองทีมที่อยู่หัวตาราง ดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเขาจะไม่มีทางสะดุดเลยนะ แน่นอนว่าเราลงสนามเป็นคู่สุดท้ายของสัปดาห์ ดังนั้นความคิดของเราโฟกัสไปที่การคว้าชัยชนะให้ได้หากหวังจะอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์”

“หวังว่าเราจะกวาดชัยชนะไปเรื่อยๆนะ แต่ค่อยว่ากันไปทีละนัด เราเคยอยู่ในจุดนี้มาก่อนและผมคิดว่าเราต้องถ่อมตัวเข้าไว้ รอให้แต่ละเกมเดินหน้าเข้ามาหาและลุยเข้าใส่เมื่อถึงวันลงสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: