ไม่เล่นแค่เสมอ! “มาโน” ลั่นเล่นต่อหน้าแฟนช้างศึกต้องชนะกัมพูชาให้ได้

มาโน โพลกิ้ง ย้ำ “ช้างศึก” ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย เป้าหมายเดียวคือต้องชนะ กัมพูชา เพื่อลิ่วรอบรองฯให้ได้

วันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ณ ห้องแถลงข่าวสนามธรรมศาสตร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ได้จัดแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกัมพูชา โดยเกมนี้ทัพ “ช้างศึก” ต้องการแค่เสมอ จะลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้จะเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และเราจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย เพราะฉะนั้นสำหรับเราแล้วเป้าหมายคือต้องเก็บชัยชนะ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ เราอยู่ในจุดที่ดี เราได้เล่นในบ้าน ทุกคนก็พร้อมและมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้”

“เรื่องการหมุนเวียนนักเตะ เราต้องตัดสินใจกันอีกครั้งเพราะยังมีเวลา แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า”

“สำหรับผม ฮอนดะ เป็นโค้ชที่ดีและมีแนวทางที่ชัดเจนในการคุมกัมพูชา เพราะฉะนั้นเขาทำทีมมาหลายปีแล้ว และได้เจอกันในซีเกมส์ และจากนั้นก็มาชุดนี้หลายคน สำหรับเราไม่ใช่ปัญหา แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เรามั่นใจว่าเราจะชนะและผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้”

“กัมพูชา เป็นทีมที่มีนักเตะอายุไม่เยอะ และเล่นด้วยกันมานาน มีแนวทางชัดเจนคือการเล่นเกมรุก สร้างเกมจากแดนหลัง สำหรับเราแล้วเราก็เตรียมแผนรับมือ และเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีและเก็บชัยชนะได้ “

ด้าน ริว ฮิโรเซะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติกัมพูชา กล่าวว่า “เกมนี้มีความหมายกับทุกทีม เรามาเยือนไทยด้วยความหวัง แม้เกมนี้ทีมชาติไทยจะได้เล่นในบ้าน แต่เราไม่ยอมให้พวกเขาผ่านเราไปง่ายๆ”

“ทีมชาติไทย ครองบอลได้ดี เราต้องหาวิธีหยุดพวกเขาและสร้างโอกาสทำประตูของเรา ผมเห็นนักเตะกัมพูชา พัฒนามาตลอดสามเกม ส่วนเกมนี้เรามีอาการล้าจากการเดินทาง แต่ผมมั่นใจว่าเราพร้อมสำหรับเกมนี้”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ กัมพูชา ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: