ไม่เปลี่ยนสักคน… ‘ทูเคิ่ล’ ขอโทษแข้งสำรองอดลงสนาม

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวขอโทษลูกทีมบนม้านั่งสำรอง ที่ไม่ได้รับโอกาสแม้แค่คนเดียวในนัดบุกเฉือน โคโลญจน์ 1-0 พร้อมชี้แจงเหตุผล คือไม่ต้องการเสี่ยงทำให้รูปเกมเสีย

ศุกร์ที่ผ่านมา “เสือใต้” ลงแข่งหลังเบรกทีมชาติ ได้ประตูนำตั้งแต่นาทีที่ 20 จาก แฮร์รี่ เคน และแม้หลังจากนั้นจะยิงเพิ่มไม่ได้ แต่ก็เพียงพอเก็บสามแต้มขึ้นจ่าฝูงก่อนลุ้นผล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วันพรุ่งนี้

นอกจาก เคน ทำสถิติเป็นคนแรกที่ยิงถึง 18 ประตู จาก 12 นัดแรกบุนเดสลีก้าแล้ว เกมที่ ไรน์ เอเนอร์จี้ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์คือ ทูเคิ่ล ไม่เปลี่ยนสำรองแม้แต่โควต้าเดียวทั้ง โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ กนาบรี้ และ อังฟองโซ่ เดวี่ส์

นับเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เฮดโค้ชของ บาเยิร์น ไม่เปลี่ยนตัวระหว่างแข่งฟุตบอลลีก ตั้งแต่ยุค หลุยส์ ฟาน ฮาล ในปี 2010 ซึ่งหลังเกมจบ ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์เผยเหตุผล

“มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างโชคร้าย และไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อมั่นในผู้เล่นที่อยู่บนม้านั่งวันนี้” อดีตนายใหญ่ เชลซี เริ่มกล่าว

“เหตุผลคือตอนนั้นเรากำลังทำได้ดีมาก เราคุมเกมไว้อยู่หมัด… ชูโป-โมติง กำลังประสานงานกับ เคน ได้ดี และมีความพยายามในการเล่นลูกกลางอากาศจนจบเกม”

“ผมคิดหาวิธีส่ง มุลเลอร์ ลงสนาม รวมถึงให้โอกาส เตล และ เกร์เรโร่ ในช่วงท้ายเกม แต่ผลสกอร์มันสูสีมาก และผมไม่ต้องการทำลายจังหวะแล้วเสี่ยงโดนตีเสมอ”

“เรื่องแบบนี้ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก ดังนั้นผมต้องกล่าวขอโทษลูกทีมที่เป็นสำรองวันนี้ ขอให้พวกเขารักษาสปริตที่มีอยู่ต่อไป โดยไม่เกิดความขุ่นเคืองกับผม”

“เกมนี้เราส่ง ชูโป-โมติง ลงตัวจริงก่อน มุลเลอร์ เพราะรูปร่างและลูกกลางอากาศ, เรารู้ว่า โคโลญจน์ จะเพรสสูง ดังนั้นเราต้องการใช้บอลยาวโจมตี”

“การตัดสินใจนี้ไม่ไช่เรื่อง มุลเลอร์ ไม่ดีพอ แต่ที่ บาเยิร์น คุณย่อมมีผู้เล่นคุณภาพดีพอลงตัวจริง อยู่บนม้านั่งสำรองเสมอ”

“ครึ่งแรกเราทำได้ดี และสร้างโอกาสจะแจ้งเพียบ โดยปกติแล้วจุดแข็งของเรา คือการจบสกอร์จังหวะเหล่านั้น แต่วันนี้เรายิงแค่ 1-0 ดังนั้นเราต้องรักษาสมาธิจนจบเกม และสุดท้ายเราก็ทำสำเร็จ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: