ไม่เน้นซุปตาร์! SJR ชัดเจน ผียุคใหม่ ‘เน้นสร้าง’ เลิกผลาญ

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรานชัดเจนต้องการเปลี่ยนแปลงสโมสรให้ออกจากแนวทางทำทีมเดิมๆ ใช้เงินซื้อความสำเร็จ

ที่ผ่านมา ยูไนเต็ดภายใต้การบริหารงานของตระกูลเกลเซอร์ ดำเนินนโยบายทุ่มงินเพื่อความสำเร็จ โดยพวกเขาใช้เงินไปกว่า 1,000 ล้านปอนด์เสริมทัพนับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์เมื่อปี 2013

แต่ภาพรวมของสโมสรกลับล้มเหลว ผลงานไม่ได้เป็นไปตามเป้า ทีมไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกเลย โดยขยับเข้าใกล้มากที่สุดก็ในซีซั่น 2021/22 เมื่อจบฤดูกาลมีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 12 คะแนน

เซอร์แรตคลิฟฟ์ แสดงวิสัยทัศน์ชัดเจนว่า ไม่ต้องการเร่งรัดแผนเพื่อนำยูไนเต็ดกลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง ไปจนถึงกลยุทธิ์ที่จะใช้ยกเครื่องทีมขึ้นมาใหม่

“ผมอยากหาเอ็มบัปเป้คนต่อไปมากกว่าพึ่งโชคชะตาพยายามซื้อความสำเร็จ” แรตตคลิฟฟ์ กล่าวกับ The Geraint Thomas Cycling Club Podcast

“มันไม่ฉลาดเท่าไหร่ที่จะซื้อเอ็มบัปเป้”

“มันเป็นวิธีที่ใครก็คิดได้ แต่มันท้าทายมากกว่าที่จะหาเอ็มบัปเป้คนต่อไป, จู๊ด เบลลิ่งแฮม คนต่อไป หรือ รอย คีน คนต่อไป”

แรตคลิฟฟ์ กล่าวว่า การวางโครงสร้างที่เหมาะสมคือกุญแจสำคัญที่จะแก้ปัญหาของยูไนเต็ดในตลาดซื้อขาย

“มันไม่ใช่จุดที่เราโฟกัสอยู่ (ซื้อเบลลิ่งแฮม) วิธีแก้ปัญหาไม่ใช่ใช้เงินจำนวนมากหมดไปกับ 2 ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำอย่างนั้นมาตลอด10 ปีที่ผ่านมา”

“สิ่งแรกที่เราต้องการคือ หาคนที่เหมาะสมในกรอบที่เหมาะสม ซึ่งทำหน้าที่จัดการและจัดระเบียบสโมสรเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะคัดเลือกผู้เล่นได้อย่างถูกต้อง มันคือส่วนสำคัญในการบริหารสโมสรฟุตบอลในปัจจุบันเพื่อค้นหาผู้เล่นใหม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: