ไม่เชื่อVAR! เดแซร์บี้รับ ‘เปา’ ทำถูกเมินจุดโทษเจ๊าจืดผึ้ง

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรจ์ตัน ยอมรับ แอนดี้ แมดลี่ย์ เปาในสนามทำถูกแล้วที่ไม่เป่าจุดโทษให้พวกเขา ถึงแม้ VAR แจ้งให้ไปดูจอข้างสนาม ในเกมบุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมที่ จีเทค สเตเดี้ยม จบลงแบบจืดชืด แต่เกิดจังหวะปัญหาขึ้นช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเมื่อ ลูอิส ดังค์ กัปตัน “นกนางนวล” ขึ้นไปเล่นเกมรุกแล้วพัวพันกับ โยอาน วิสซ่า จนล้มลงพื้น

แมดลี่ย์ ปล่อยเล่นต่อก่อนได้รับแจ้งจาก ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ หัวหน้าห้อง VAR ให้ไปดูจอข้างสนามเพื่อพิจารณาเป่าจุดโทษแก่ทีมเยือน อย่างไรก็ตามเมื่อเห็นภาพช้าแล้ว ไม่มีการกลับคำตัดสินเพราะ ดังค์ เป็นฝ่ายฟาวล์ก่อน

นับเป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้ที่เปา พรีเมียร์ ลีก ดูจอข้างสนามแล้วยังยึดคำตัดสินเดิม โดยหนก่อนหน้าคือ ดาร์เรน อิงค์แลนด์ ยืนยันให้ แอสตัน วิลล่า ได้จุดโทษในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 เมื่อต้นซีซั่น

“เป็นการตัดสินที่ยอดเยี่ยม” โธมัส แฟรงก์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพร้อมรอยยิ้ม ขณะที่ เด แซร์บี้ ถูกถามถึงความเห็นต่อจังหวะดังกล่าวเช่นกัน

“ผู้ช่วยผมบอกว่า ดังค์ เป็นคนทำฟาวล์ก่อน และผมคิดว่าผู้ตัดสินคงเป่าถูกต้องแล้ว” นายใหญ่อิตาเลียน กล่าวบ้างหลังพลาดโอกาสเก็บ 3 แต้มเพื่อพื้นที่ยุโรป

“ผมไม่เคยเห็นผู้ตัดสินเดินไปดูจอข้างสนาม แล้วเปลี่ยนคำตัดสินจาก VAR มาก่อน ดังนั้นวันนี้ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: