ไม่เกร็ง! ‘บุญยเกียรติ’ ขอบคุณทุกคนช่วยให้ปรับตัวได้เร็วขึ้น

“อิชิอิ” คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ซ้อมต่อเนื่อง “บุญยเกียรติ” ขอบคุณทุกคนช่วยให้ปรับตัวได้เร็วขึ้น แฉพี่เจป่วนสุดช่วยให้ไม่เกร็ง โค้ชเน้นการออกบอลเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุก

วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ บีจีเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 และ นัดที่ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกขาดเพียงแค่ผู้เล่นที่อยู่ต่างประเทศ เน้นไปที่การสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและการเล่นร่วมกัน ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม “ตี๋” บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูที่ติดทีมชาติครั้งแรก กล่าวว่า “ผมได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมา 2 วัน รู้สึกเริ่มผ่อนคลายขึ้น รุ่นพี่เป็นกันเองด้วย ที่สำคัญพี่เจป่วนที่สุด และทำให้ไม่เกร็งกับรุ่นพี่และก็ฝึกซ้อมสบายขึ้น”

“ส่วนเพื่อนผู้รักษาประตูทั้ง 2 คน ซัพพอร์ตดีมาก อธิบายเรื่องจังหวะในการเข้าแคมป์ทีมชาติ จังหวะฟุตบอล และอย่างที่บอกว่ามาครั้งแรกคิดว่าจะเกร็ง แต่ทุกคนช่วยให้ฝึกซ้อมสนุกขึ้น”

“การทำงานกับโค้ชอิชิอิ 2 วันแรก เน้นเรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนวันนี้น่าจะกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ คิดว่าวันนี้น่าจะได้เรียนรู้กับอิชิอิมากขึ้น”

“ส่วนโค้ชผู้รักษาประตูได้แนะนำเรื่องการยืนตำแหน่ง และเน้นเรื่องการออกบอลเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อวานเน้นออกบอล ก็พยายามแข่งกันเตะเข้าประตูให้ได้เยอะที่สุด และพยายามกระตุ้นกัน เพราะการออกบอลจากผู้รักษาประตูมันสามารถเปลี่ยนจากเกมรับเป็นเกมรุกได้เลย แค่ไม่กี่จังหวะก็สามารถทำประตูได้ โค้ชน่าจะเห็นในจุดนี้”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: