ไม่หนักพอ! ‘คาร์ร่า’ เข้าใจได้ VAR เมินจุดโทษหงส์

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล เข้าใจได้ที่ห้อง VAR พิจารณาแล้วมองจังหวะ เฌเรมี่ โดกู เข้าปะทะใส่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ไม่เพียงพอเป็นจุดโทษ จนทำให้อดีตต้นสังกัด อดลุ้นคว้าชัยทดเจ็บ เปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

ทดเจ็บนาทีสุดท้ายของบิ๊กแมทช์ที่ แอนฟิลด์ เกิดจังหวะปัญหาเมื่อ โดกู ตั้งรับลูกเตะมุม เข้าปั้มบอลแล้วยกเท้าใส่หน้าอก แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำให้ฝั่ง “หงส์แดง” ฟ้องเอาจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อและห้อง VAR ซึ่งนำโดย สจ๊วต แอ็ตเวลล์ ใช้เวลาเช็คราว 20 วินาที ไม่ส่งสัญญาณกลับคำตัดสิน ทำให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พลาดลุ้นประตูชัย

ภายหลังแข่งจบ นักข่าว

Sky Sports

ผู้อยู่ใกล้ชิดห้อง VAR เปิดเผย ได้ยินทีมงานผู้ตัดสิน หารือกันมองว่า โดกู วางเท้าในตำแหน่งที่สมเหตุสมผลและเล่นไปที่บอล จึงไม่เข้าข่ายฟาวล์ใส่ อัลลิสเตอร์

ทางฝั่ง คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมชี้ชัด ทีมควรได้จุดโทษแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่ทว่า คาราเกอร์ ในฐานะตำนานสโมสร เห็นต่างไปเล็กน้อย

“ผมคิดว่า โดกู เกือบจะพยายามชักเท้าหลบแล้วแต่ไม่พ้น และหาก โอลิเวอร์ ชี้จุดโทษ VAR คงไม่กลับคำ ตัดสิน” อดีตแนวรับ ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะ

“ขณะเดียวกัน ผมคิดว่ามันมีกฎที่ไม่ได้เขียนไว้ในโลกฟุตบอล คือจังหวะจุดโทษต้องเกิดจากอะไรมากกว่านี้ ดังนั้น โดกู โชคดี แต่ผมสามารถเห็นได้ว่า ทำไมผู้ตัดสินถึงไม่ให้ฟาวล์”

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแข้ง แมนฯ ซิตี้ ร่วมให้คอมเมนต์ด้วยเช่นกัน “มันเป็นจังหวะที่จะทำให้เกิดดราม่า แต่ผมเห็นด้วยกับ คาราเกอร์”

รอย คีน ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับชมอยู่ในฐานะคนกลาง เห็นไปในทางเดียวกับเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพ “โดกู โชคดีมาก เขายกเท้าสูงสุดๆ แต่ผมไม่คิดว่ามันมีการใช้แรงปะทะอะไร ดังนั้นผู้ตัดสินเป่าถูกต้องแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: