ไม่สนใครโกรธ! ‘น้าทู’ โล่งได้คุม ‘เสือใต้’ อย่างอิสระขึ้น

โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับการประกาศอำลาล่วงหน้า ทำให้เขาคุม บาเยิร์น มิวนิค อย่างมีอิสระเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะไม่ต้องกังวลว่าผู้เล่นคนไหนจะโกรธอีกต่อไป ภายหลังคืนฟอร์มเปิดรังปราบ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 เมื่อวันเสาร์

บุนเดสลีก้า บิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา “เสือใต้” ได้ แฮร์รี่ เคน ทำประตูที่สองในนาที 90+1 เฉือนด้วยสกอร์หวิวพร้อมรักษาระยะห่างจาก เลเวอร์คูเซ่น 8 แต้มตามเดิม

“มันเป็นเรื่องของความชัดเจน เราตัดสินใจกันอย่างรวดเร็วมากตั้งแต่วันพฤหัส” ทูเคิ่ล กล่าวหลังถูกถามถึงผลจากการประกาศเตรียมอำลาทีมตอนจบฤดูกาล

“ผมเรียกร้องความมืออาชีพจากตัวเอง ระหว่างขับรถกลับบ้าน ผมคิดในใจว่าทำไมเรื่องนี้ถึงต้องเปลี่ยนให้ผมทำงานมากขึ้น หรือทำงานน้อยลง? มันไม่มีเหตุผลเลย”

“สุดท้ายแล้วมันไม่สำคัญเลยว่าผมจะชอบหรือไม่ วงการกีฬาระดับท็อปต่างเป็นแบบนี้”

“ตอนนี้เรามีความชัดเจนแล้ว และนั่นช่วยให้ผมมีอิสระมากขึ้นบ้างเล็กน้อย เพราะผมไม่ต้องกังวลมากนัก หากลูกทีมบางคนโกรธ หรือรู้สึกไม่ชอบใจ… เพราะเมื่อถึงซัมเมอร์ พวกเขาก็ไม่ใช่ปัญหาของผมอีกแล้ว”

มัธไธจ์ส เดอ ลิกท์ คือแข้งที่ถูกสื่อโหมกระแสความไม่พอใจตัวเจ้านาย แต่เกมล่าสุดที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ยังได้ยืนเซ็นเตอร์คู่ เอริค ไดเออร์ แบบเต็มเวลา

“สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เราต้องรวมใจกันเพื่อทำจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง” กองหลังชาวดัทช์ กล่าวบ้าง

“เรายังอยู่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเราต้องการชนะทุกนัดใน บุนเดสลีก้า เพื่อกดดัน เลเวอร์คูเซ่น สิ่งสำคัญสุดคือเกมนี้เราได้ปลุกไฟขึ้นมาอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: