ไม่สนสตาร์! ‘คัลโซน่า’ ยันพร้อมถอด ‘ควิชา-โอซิมเฮน’

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า กุนซือคนใหม่ นาโปลี ชี้แจงจะเก็บเฉพาะแข้งที่ฟอร์มดีไว้ในสนาม ภายหลังเปลี่ยนทั้ง วิคเตอร์ โอซิมเฮน และ ควิชา ควารัตส์เกเลีย สองตัวเก่งออกในเกมเปิดบ้านไล่ตีเสมอ บาร์เซโลน่า 1-1

กุนซือทีมชาติสโลวาเกีย หวนกลับมารับงานเฮดโค้ชให้ นาโปลี ประเดิมนัดแรกได้ โอซิมเฮน ไล่ตีเสมอ บาร์เซโลน่า 1-1 รอชี้ชะตานัดเยือนเพื่อผ่านรอบ 16 ทีม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

ภายหลังดาวยิงประจำทีมผลิตสกอร์ได้ คัลโซน่า กลับตัดสินใจเปลี่ยนออกทันที เปิดทางแก่ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มเพื่อชนะเกมในบ้าน

“ผมไม่คิดจะให้ โอซิมเฮน อยู่ในสนามนานกว่านั้น ความจริงคือผมต้องการเปลี่ยนเขาออกก่อนยิงได้ด้วยซ้ำ” ผู้จัดการชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ สตาดิโอ ดิเอโก้ มาราโดน่า

“ด้วยปัญหาทางแท็คติก ทำให้ โอซิมเฮน ได้อยู่นานกว่าที่ผมคิดไว้หลายนาที แต่หลังจากนั้น ซิเมโอเน่ และคนอื่นที่ลงมา ทำให้เราอันตรายขึ้นช่วงท้ายเกม”

ในเกมเดียวกัน ควารัตส์เกเลีย สถานการณ์หนักกว่า เพราะแทบไม่มีบทบาทในเกมรุก จนโดนเปลี่ยนไปก่อนในนาที 68 ภายหลังทีมโดน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงนำ

“ผมเลือกเก็บผู้เล่นในสนามไว้ เฉพาะคนที่กำลังทำได้ดีเท่านั้น ผมไม่เคยดูชื่อของพวกเขา” เฮดโค้ชวัย 55 ปีชี้แจงเพิ่ม

“ควิช่า หลุดฟอร์มและไม่ได้มีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมนัก แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับนักฟุตบอลคนนึง ผมค่อนข้างพอใจกับการเคลื่อนที่ด้านแท็คติก แต่เกมนี้เขาไม่สามารถหาจังหวะผ่านตัวประกบได้”

“ยังไงก็ตาม ควิช่า คือผู้เล่นระดับท็อป เขาจะฝึกซ้อมและทำงานหนักขึ้น เพื่อช่วยเหลือทีมแบบที่เคยทำได้เมื่อปีก่อน”

“ต้องขอบคุณเซฟของ อเล็กซ์ เมเร็ต ด้วยเพราะผลสกอร์วันนี้ ทำให้เรายังอยู่ในการต่อสู้ และผมพอใจกับทัศนคติไม่ยอมแพ้ตลอด 95 นาทีของลูกทีม”

“บาร์เซโลน่า คือทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน หลังเสียงนกหวีด ผมเข้าไปแสดงความยินดีกับ ชาบี เพราะเกมนี้ลูกทีมของเขาไม่เคยทำให้บอลลอยจากพื้นเกิน 1 นิ้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: