ไม่สนรับเหรียญ! เผย ‘เบนเซม่า’ ไร้แผนสมทบ ‘ตราไก่’

คาริม เบนเซม่า ไม่มีแผนสำหรับเดินทางไปสมทบทัพฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ และไม่สนใจรับเหรียญรางวัลที่ตนมีสิทธิได้ร่วมกับทีมด้วย ทั้งนี้ตามรายงานของ

Relovo

สื่อแดนสเปน

“ตราไก่” เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ภายหลังเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 โดยเตรียมชี้ชะตาหาผู้เป็นแชมป์พบกับ อาร์เจนติน่า วันอาทิตย์นี้

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ เรียกตัว เบนเซม่า ติดทีมไปด้วย แต่เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดต้องถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บต้นขาระหว่างฝึกซ้อม

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ตัดสินใจไม่เรียกตัวผู้เล่นมาแทน เบนเซม่า แม้ว่ากฎของ ฟีฟ่า จะอนุญาตให้ทำได้ และนั่นทำให้กองหน้าวัย 34 ปีมีสิทธิได้รับเหรียญรางวัลร่วมกับทีม ไม่ว่าจะเป็นแชมป์หรือรองแชมป์

เบนเซม่า เดินทางกลับ มาดริด และฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว โดยล่าสุดในวันพฤหัสที่ผ่านมา เขาลงเล่นเป็นเวลา 30 นาทีในเกมอุ่นเครื่องแบบไม่มีผู้ชมกับ เลกาเนส

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “ราชันชุดขาว” อนุญาตให้ เบนเซม่า เดินทางไปสมทบทีมชาติในรอบชิงได้ ขณะที่ เดสช็องส์ ปฏิเสธไม่ตอบคำถาม เรื่องการเรียกตัวนักเตะรายนี้กลับมาติดทีม

หลังลงเล่นเกมกระชับมิตร เบนเซม่า ใช้โซเชียลโพสต์วีดีโอขณะตัวเองกำลังปั่นจักรยานในโรงยิม พร้อมข้อความสั้นๆ ว่า “ความมุ่งมั่น”

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดอ้างว่า เบนเซม่า คิดว่าเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล ทีตนจะกลับไปร่วมทีมชาติ ฝรั่งเศส ก่อนลงเตะนัดสำคัญ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกเจ็บปวดที่ เดสช็องส์ กล่าวถึงเขาอย่างเย็นชาในการให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บ จนต้องเดินทางออกจากแคมป์ทีมชาติ รายงานระบุว่า เบนเซม่า ไม่เคยได้รับการแสดงความเป็นห่วงจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส

กัปตัน มาดริด ใช้เวลาหลายเดือนเพื่อเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ และการต้องถอนตัวทำให้เจอช่วงเวลายากลำบาก ซึ่งเขาคาดหวังว่าจะได้รับความห่วงใยจากสมาคมฟุตบอลมากกว่านี้

เบนเซม่า ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่าแข้งเพื่อนร่วมทัพฝรั่งเศส แต่เขาไม่มีความต้องการที่จะเดินทางไป กาตาร์ เพื่อสมทบกับทีมแต่อย่างใด และไม่สนใจจะรับเหรียญรางวัลร่วมกับทีมด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: