ไม่รอด! เอฟเอตั้งข้อหา ‘พี่ต้า’ สับเปาอัปยศเกมพ่ายนิว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไม่รอดถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมโจมตีผู้ตัดสิน หลังจบเกมแพ้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว อาร์เซนอล ตกเป็นพ่ายปราชัยนัดแรกของฤดูกาลด้วยการตัดสิน VAR ที่น่ากังขา ประตูที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ทำได้ ผ่านเงื่อนไขทดสอบทั้ง 3 ด่าน

สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ เปาในสนามชี้เป็นประตู ขณะที่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ เมดลี่ย์ ใช้เวลาพิจารณาทั้งจังหวะบอลออกหลัง, โชเอลินตัน เข้าข่ายฟาวล์เพราะผลักหลัง กาเบรียล มากัลเญส และตำแหน่งล้ำหน้าของ กอร์ดอน

สร้างความไว้พอใจให้กับกุนซือชาวสแปนิช ใส่ยับทีมผู้ตัดสินหลังเกมว่า ทำในสิ่งที่น่าอับอายอย่างที่สุด เป็นการตัดสินใจที่น่าอัปยศ และเขาอับอายที่ต้องเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เกิดขึ้น

“กรรมการตัดสินให้ นิวคาสเซิล ได้ประตูในวันนี้ คือเรื่องน่าขายหน้าอย่างแรง” เฮดโค้ชชาวสเปน เปิดใจหลังแข่งเสร็จ

“เราบอกว่า พรีเมียร์ ลีก คือลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมอยู่ในประเทศนี้มา 20 แต่ตอนนี้กลับรู้สึกอับอาย”

“เกมนี้เดิมพันสูงเกินกว่าที่กรรมการจะตัดสินอย่างอัปยศเช่นนั้น ผลลัพท์ที่ออกมาไม่ใกล้เคียงเลยกับมาตรฐานที่ลีกนี้จำเป็นต้องมี”

“เราพยายามเพื่อรักษามาตรฐานให้สูงที่สุดในที่ทุกสัปดาห์ และเมื่อเราไม่ดีพอ ผมก็จะแสดงตัวเพื่อรับผิดชอบ แต่วันนี้คนที่ไม่ดีพอคือผู้ตัดสิน”

“ผมอับอายที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่้เกิดขึ้น ผมชื่นชมลูกทีมในห้องแต่งตัว สำหรับวิธีการเล่นกับคู่แข่งทีมนี้ ภายในสนามแห่งนี้”

“ผลการแข่งขันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ เราไม่สมควรแพ้ และชัดเจนว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะการตัดสินอันน่าอับอาย”

ล่าสุด เอฟเอ ได้ตั้งข้อหาเอาผิดพฤติกรรมของ อาร์เตต้า แล้ว เนื่องจากมองว่าเป็นการดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ และสร้างความเสื่อมเสียให้กับเกม โดยเขามีเวลาจนถึงวันอังคารหน้า (21 พฤศจิกายน) เพื่อชี้แจงตามข้อกล่าวหา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: