ไม่มีบัฟ! เนฟชม ‘วาราน’ เก่งแต่ไม่เท่า VvD

ไม่มีบัฟ! เนฟชม ‘วาราน’ เก่งแต่ไม่เท่า VvD

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง เชื่อว่า ราฟาเอล วาราน กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเยี่ยม แต่ไม่สามารถสร้างผลกระทบต่อเพื่อนร่วมทีมได้เหมือน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

วาราน ย้ายจากเรอัล มาดริด มาอยู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ดี เขามีอาการเจ็บบ่อยครั้ง และลงสนามไป 92 นัด

เนวิลล์ กล่าวว่า “ผมอยากให้ฟาน ไดจ์ค นะ ผมไม่คิดว่าเขา (วาราน) จะเป็นนักเตะแบบนั้นได้”

“สำหรับผมแล้ว ตอนดูวาราน เขาเล่นเกมรับในส่วนของตัวเองภายในสนามได้ดีเยี่ยม เขาโหม่งบอลได้เยอะมาก ค่อนข้างที่จะครองกลางอากาศได้”

“ผมแค่คิดว่าเขาเป็นเซ็นเตอร์ในแบบที่สามารถทำงานของตัวเองได้เป็นอย่างดี ในแบบที่เขาอาจทำได้กับเรอัล มาดริด ซึ่งได้เล่นกับเซร์คิโอ รามอส แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะมีผลกระทบต่อนักเตะที่อยู่รอบข้างเขา”

“อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่คำตำหนิ เพราะถ้าให้แฟร์ มีเซ็นเตอร์ชั้นนำมากมายที่ทำงานของตัวเองได้เป็นอย่างดีแต่ไม่สามารถจัดการแผลแบ็คโฟร์ได้แบบจริงๆ จังๆ”

“เซ็นเตอร์ชั้นยอดที่สามารถจัดการแผงแบ็คโฟร์ได้คือ ฟาน ไดจ์ค, เทอร์รี่ นักเตะที่สุดยอดตลอดกาล แต่เขาเป็นเพียงหนึ่งในยอดเซ็นเตอร์ที่ทำงานของตัวเองได้เยี่ยมมากเท่านั้น ผมคิดแบบนี้”

“คุณลองคิดดูว่าฟาน ไดจ์ค จะนำความเหนือกว่ามาให้กับทีม เป็นการมีอยู่ภายในทีมที่เราไม่เคยมี เราไม่เคยมีกองหน้าที่เก่งเหมือน โม ซาลาห์ แต่เรามีกองหน้าที่มีความสามารถ”

“ผมคิดเสมอนะว่าหากคุณมีเสาหลักที่เข้มแข็ง…เราพูดเสมอว่าเราไม่มี “โอ้ ไม่มีรอย คีน อีกต่อไป ไม่มีแวงซ็องต์ กอมปานี อีกต่อไป ไม่มีจอห์น เทอร์รี่” เอาจริงๆแล้ว เมื่อคุณคิดถึงแนวทางที่เขาทำผลงานในซีซั่นนี้ ตอนนี้มีคนหนึ่งที่ลิเวอร์พูล นั่นคือฟาน ไดจ์ค เขาคือคนสำคัญมากๆ ในสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: