ไม่ฟาวล์เฉย… JK โอด ‘ลูตัน’ ประกบตัวแบบมวยปล้ำ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวหา ลูตัน ทาวน์ ป้องกันลูกเซ็ตพีซเหมือนเล่นกีฬามวยปล้ำ โดยเฉพาะจังหวะ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โดนรวบล้ม แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ

คล็อปป์ ยอมรับหลังจบเกมว่าฟอร์มของ “หงส์แดง” ไม่สมควรเป็นผู้ชนะ อย่างไรก็ตาม เขาติดใจจังหวะช่วง 7 นาทีก่อนโดนยิงนำซึ่ง ฟาน ไดจ์ค ถูกดึงล้มในเขตโทษโดย เอไลยาห์ อเดบาโย่

แอนดี้ แม้ดลี่ย์ เปาในสนามไม่เป่าให้จุดโทษ โดยห้อง VAR ซึ่งนำโดย เคร็ก พอลสัน พิจารณายืนยัน กระทั่งหลังจากนั้น ลูตัน ใช้เกมสวนกลับขึ้นนำก่อน แล้ว หลุยส์ ดิอาซ ตีเสมอเซฟแต้มทดเจ็บ 1-1

“ผมเคารพในหลายสิ่งที่ ลูตัน ทำนะ แต่วิธีป้องกันลูกเซ็ตพีซของพวกเขา เหมือนกับกำลังเล่นมวยปล้ำ” คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังการแข่งขัน

“หากย้อนดูภาพช้าคุณจะเห็นแบบนั้น มันไม่ใช่จังหวะที่ก้ำกึ่ง แต่คือการทำผิดกฎ ซึ่ง ลูตัน ไม่ถูกลงโทษจากการทำแบบนั้น แล้วทำไมพวกเขาต้องเปลี่ยนวิธี?”

“มีการพูดคุยกันพอสมควร จากจังหวะที่เกิดขึ้นก่อนเราโดนนำ คือ เฟอร์กิล โดนตัวประกบรวบล้มในเขตโทษ ซึ่งหากเล่นมวยปล้ำแล้วถือว่า ลูตัน ทำคะแนนได้ดี”

“สำหรับจังหวะที่เราเสียประตู ผมเห็นภาพช้าแล้ว และมันไม่มีแฮนด์บอลของ ลูตัน แต่จังหวะมวยปล้ำในเขตโทษก่อนหน้านั้น… ผู้ตัดสินมีมุมมองของพวกเขา และเราเปลี่ยนอะไรไม่ได้”

หลังจากผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ คล็อปป์ เข้าประท้วงจนโดนแจกใบเหลืองซึ่งกุนซือเยอรมัน เปิดเผยเพิ่มเติม

“แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (ผู้ตัดสินที่ 4) คือคนแจกใบแดงผม, ผมกำลังคุยกับผู้กำกับเส้น และ เทย์เลอร์ ไม่ชอบอะไรแบบนั้น

“ผมแปลกใจมากที่ตัวเองโดนลงโทษ ผมโดนใบเหลืองมาหลายครั้งตลอดชีวิต แต่ครั้งนี้ผมไม่เข้าใจ และคุณต้องไปถาม เทย์เลอร์ เอาเอง”

ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ถูกถามถึงบทสัมภาษณ์ของ คล็อปป์ และกุนซือฝั่ง ลูตัน ขอแสดงจุดยืนบ้าง

“เราพยายามใช้ร่างกายเพื่อไม่ปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ได้โหม่งอย่างง่ายดาย และพวกเขาใช้ผู้เล่นตัวใหญ่หลายคนเพื่อเล่นเซตพีซ”

“คล็อปป์ สามารถมีเรื่องเล็กน้อยที่ไม่พอใจได้เสมอ แต่ผมพอใจในวิธีการป้องกันลูกตั้งเตะของเรา เราต้องหาวิธีในการเก็บผลการแข่งขันเพราะการเจอทีมอย่าง ลิเวอร์พูล คือเรื่องยาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: