ไม่นะจิม!?..สื่อเผย ผี ส่อชวดลุยยุโรปหากจบอันดับต่ำกว่า นีซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจถูกตัดสิทธิ์ไปเล่นในเกมยุโรปฤดูกาลหน้าหากพวกเขาจบอันดับต่ำกว่า นีซ ภายหลังการเข้ามาเป็นหุ้นส่วนของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ตามรายงานของสื่ออังกฤษ

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ นำเม็ดเงินกว่า 1.3 พันล้านปอนด์ในการเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์จาก ตระกูลเกลเซอร์

แฟนบอล “ปีศาจแดง” หลายคนต่างคาดหวังว่าการเข้ามาของ แรตคลิฟฟ์ จะเป็นเทิร์นนิ่งพ้อยต์สำคัญในการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ของสโมสรหลังมีการเปิดเผยว่าทาง อิเนออส จะเข้ามาดูแลกิจการฟุตบอลของสโมสร

อย่างไรก็ตามหนึ่งในเรื่องที่แฟนบอลยูไนเต็ดนั้นมองข้ามไปคือโอกาสการได้ไปเล่นในรายการยุโรปของพวกเขานั้นอาจไม่เป็นไปตามที่คิดภายหลังการเข้ามาลงทุนของ แรตคลิฟฟ์

เหตุจาก อิเนออส กรุ๊ป ของ แรตคลิฟฟ์ นั้นเป็นเจ้าของสโมสร นีซ ซึ่งในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่สองโดยมีแต้มตามหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ซึ่งตามรายงานของ

The Sun

ได้เผยว่า “กฎของการเป็นเจ้าของหลายสโมสร” นั้นระบุว่า “หากทั้งสองสโมสรสามารถจบฤดูกาลในพื้นที่ไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ลีก ทีมที่อยู่ในอันดับที่สูงกว่าจะได้สิทธิ์ไปเล่นในขณะที่อีกทีมจะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันรายการยุโรป”

วิธีเดียวที่ทั้ง ยูไนเต็ด และ นีซ จะได้เล่นในยุโรปในฤดูกาลหน้าก็คือ มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผ่านเข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก โดยอัตโนมัติ และอีกทีมผ่านเข้ารอบ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยตรง

แต่หากทั้งสองทีมจบในอันดับเดียวกัน อังกฤษ ที่มีค่าสัมประสิทธิ์ ยูฟ่า ดีกว่าจะส่งให้ ยูไนเต็ด ได้ไปเล่นในรายการนี้แทน

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ ยูฟ่า ยังยืนยันกับ

The Sun

ว่า “กฎนั้นมีอยู่แล้วและมันก็ถูกเขียนอย่างชัดเจน อิเนออส เป็นเจ้าของ นีซ และพวกเขากำลังจะมีบทบาทสำคัญในการบริหารงานที่ ยูไนเต็ด”

“เว้นแต่กฎข้อบังคับจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือ อิเนออส จะขายหุ้นไปสโมสรใดสโมสรหนึ่ง พวกเขาไม่สามารถเล่นในรายการยุโรปทั้งคู่ได้ เว้นแต่ว่าสโมสรหนึ่งอยู่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก และอีกสโมสรได้เล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก”

กฎข้อบังคับนี้ของ ยูฟ่า ยังส่งผลถึง แมนฯ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน หลัง กิโรน่า สโมสรในเครือเดียวกันของ ซิตี้ กรุ๊ป กำลังติดลมบนเป็นจ่าฝูงศึก ลา ลีก้า ในตอนนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: