ไม่ทำไรมาก! เดรอสซี่ยกเครดิต ‘แข้งโรม่า’ เก่งอยู่แล้ว

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เปิดเผยเขาไม่ได้ทำอะไรมากในฐานะเฮดโค้ช โรม่า พร้อมยกเครดิตเหล่าลูกทีมต่างมีพรสวรรค์อยู่แล้ว และแค่เก็บชัยในนัดที่สมควรทำได้เท่านั้น ภายหลังเปิดรังถล่ม ไบรจ์ตัน ศึก ยูโรป้า ลีก เลกแรก 4-0

ผลสกอร์วันพฤหัส ทำให้นับตั้งแต่ เด รอสซี่ รับเก้าอี้ต่อจาก โจเซ่ มูรินโญ่ เมื่อช่วงต้นปี “หมาป่ากรุงโรม” เก็บชัยไปแล้ว 8 จาก 10 นัด โดยมีพลาดเสมอ และแพ้อย่างละแค่ 1 ซึ่งตำนานกองกลาง ถูกถามเคล็ดลับ

“ความจริงคือผมไม่ได้ทำอะไรมากเลย ทุกอย่างแค่เข้าที่เข้าทางแบบทันที และผมมีความสุขมาก” เด รอสซี่ ในวัย 40 ปีกล่าวภายหลังกุมโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสดใสที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก

“ผมบอกไว้ตั้งแต่วันแรก ผู้เล่นที่นี่ต่างมีพรสวรรค์สูงอยู่แล้ว เราแค่ชนะเกมที่สมควรต้องชนะ มันไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่านั้น”

พิธีกรผู้สัมภาษณ์แสดงทัศนะอีกว่า เด รอสซี่ ได้ทำการ “สอนบอล” โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ แต่ทว่าเจ้าตัวเห็นต่าง

“คุณทำเหมือนว่าผมสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซ แต่บางทีผลการแข่งขันมันอาจโหดร้ายเกินไป และผู้รักษาประตูของเราต้องเซฟหลายครั้งเช่นกัน”

“ผมรัก เด แซร์บี้ และการเตรียมทีมเพื่อเจอกับเขา เราต้องทำงานหนักเป็นสองเท่า ซึ่งต้องยอมรับว่าผมทำให้ลูกทีมหลายคนค่อนข้างหงุดหงิด”

“ในเกมระดับนี้ คุณต้องให้ความเคารพคู่แข่ง ทีมของ เด แซร์บี้ รู้ว่าต้องทำอะไรเสมอ ผมไม่ต้องการลดทอนความสุขที่ตัวเองมีจากเกมวันนี้ มีหลายอย่างที่ผมชอบ แต่ครึ่งหลังเราน่าจะครองบอลได้ดีขึ้น”

“ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่คืนนี้ลูกทีมทำได้เยี่ยม และเรายังต้องการทัศนคติแบบนี้ในเกมถัดไป”

เด รอสซี่ เหลือสัญญากับ โรม่า ถึงแค่จบฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็อุบไต๋เมื่อถูกถามถึงอนาคต “นั่นคือเรื่องสุดท้ายที่อยู่ในใจผม ผมแค่กำลังทำงานที่ตัวเองรัก และผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดความสุขมากขนาดนี้ในช่วงเวลาอันสั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: