ไม่ทนแล้วโว้ย! แฟนสตราสบูร์กประท้วงไล่ ‘เสี่ยท็อดด์แอนด์เดอะแก๊งค์’

แฟนบอล สตราสบูร์ก หมดความอดทนออกมาประท้วงไล่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และทีมงาน บลูโค ออกจากสโมสรภายหลังเข้ามาควบคุมกิจการสโมสรในเดือนมิถุนายน 2023

โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตัล จับมือร่วมธุรกิจฟุตบอลร่วมกันในนาม บลูโค และได้เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลในหลายๆประเทศทั่วโลกซึ่งมี สตราสบูร์ก และ เชลซี เป็นหนึ่งในเครือข่ายของพวกเขา

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ สตราสบูร์ก เข้ามาอยู่ภายใต้การบริหารของ บลูโค พวกเขายังไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลยมาจนถึงตอนนี้ และฤดูกาลนี้พวกเขายังต้องลุ้นหนีตกชั้นหลังมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนน

สตราสบูร์ก ภายใต้การคุมทีมของ ปาทริค วิเอร่า แม้จะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการชนะ 3 จาก 6 นัดแรก แต่ในเวลาต่อมาพวกเขากลับทำได้เพียง 16 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัดซึ่งสร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับแฟนบอล

บลูโค ได้รับคำเตือนและถูกประท้วงจากแฟนบอลของพวกเขามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้ามาควบคุมกิจการสโมสรเมื่อปีที่แล้ว และจากแถลงการณ์ล่าสุดของกลุ่ม อุลตร้า บอยส์ 90 แฟนบอลพันธุ์แท้ของทีมได้ยืนยันจุดยืนอย่างชัดเจนให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำทีมหรือไม่ก็ออกจากสโมสรไป

“‘พวกเขาต้องการพบกับคุณ’ คือสิ่งที่ มาร์ค เคลเลอร์ (อดีตนักเตะ สตราสบูร์กและประธานสโมสรคนปัจจุบัน) ได้กล่าวไว้ในตอนที่เขาต้องการขายกิจการสโมสรเมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว หลายเดือนผ่านไปแม้จะมีการย้ำเตือน แต่ผู้บริหารของ บลูโค กลับไม่ได้เดินทางมาพบพวกเรา”

“ด้วยความเคารพต่อ มาร์ค จากการทำงานตลอด 12 ปีกับสโมสร และกับความมั่นใจที่เขามีต่อเจ้าของใหม่ เราเลือกที่จะรอ เดือนมกราคมผ่านไป ความอดทนของเราเริ่มหมดลงและเราเรียกร้องเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อพบกับเจ้าของทีมในตอนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์”

“ตอนนี้เราเดินทางกันมาจนถึงเดือนมีนาคม และเรายังไม่เห็นวี่แววว่าพวกเขาจะมา ดังนั้นมันถึงเวลาที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ ราซิ่ง (สตราสบูร์ก)”

“ราซิ่ง ในตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับสินทรัพย์ทางการเงินที่มีเจ้าของเป็นกองทุนทางการเงินที่เป็นเจ้าของสโมสอื่นอยู่”

“เราได้บอกไปแล้วก่อนหน้านี้และเราจะย้ำมันอีกครั้ง ‘ธุรกิจเครือข่ายสโมสร’ กำลังทำลายวงการฟุตบอล และเราจะสู้กับมัน! สองตลาดซื้อขายนักเตะเข้ามาและผ่านไป และเราไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากนั่งดูพวกเขาปล่อยตัวนักเตะที่มีประสบการณ์ออก เพื่อให้บรรดาดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้ามา”

“ชัดเจนว่า บลูโค ต้องการสรรหานักเตะอายุน้อยกว่า 23 ปีเข้ามา แต่เราไม่ได้โง่นะ! ไม่มีสโมสรอาชีพไหนจะทำการแข่งขันได้ด้วยสภาพนี้ การขาดสมดุลในเรื่องการสรรหานักเตะแบบนี้ พวกเขาทุ่มเงินหลักสิบล้านเพื่อคว้านักเตะเยาวชนเข้ามาไม่ใช่เพื่อรับใช้สโมสรแต่มาทำกำไรให้กับพวกเขา”

“นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงออกมาเรียกร้อง แผนการจริงๆของ บลูโค กับ ราซิ่ง คืออะไร? ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จที่ผ่านมาของ มาร์ค เคลเลอร์ จะสนับสนุนนโยบายการทำทีมโดยไม่สื่อสารแบบนี้ได้อย่างไร?”

“แม้ว่าผลงานในตอนจบฤดูกาลมันจะดูยุ่งยากในมุมมองด้านของกีฬา แต่เราต้องการมั่นใจว่าทีมจะยืนหยัดขึ้นมาได้ และนักเตะต้องให้เกียรติในการลงสนามภายใต้สีเสื้อของเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: