ไม่ตั้งใจยิง! ‘ไวท์’ รับเปิดผิดเหลี่ยมดันเข้าประตู

เบน ไวท์ แนวรับ อาร์เซน่อล เปิดเผยความจริง เขาไม่ได้ตั้งใจยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมถล่ม เชลซี 5-0 พร้อมสารภาพแค่มีเจตนาเปิดให้เพื่อน แต่สัมผัสบอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นตุงตาข่าย

“ปืนใหญ่” ถล่มคู่แข่งร่วมเมืองขาดลอย โดย ไวท์ เติมทำประตูต้นครึ่งหลัง ด้วยจังหวะเก็บตกซ้ำเผาขน และยังขึ้นมาจบสกอร์อีกเม็ด แปข้ามหัว ยอร์เย่ เปโตรวิช จากลูกจ่ายของ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นการปิดกล่อง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการ อาร์เซน่อล ยอมรับไม่รู้เจตนาลูกทีมจะทำอะไร แต่ทางตัว ไวท์ ให้ความชัดเจนขณะสัมภาษณ์หลังแข่งที่ เอมิเรตส์

“ประตูแรกผมแค่อยู่ถูกที่ถูกเวลา ส่วนประตูที่สอง พูดตามตรง ผมค่อนข้างช็อคเหมือนกันที่ยิงได้” แข้งอังกฤษวัย 26 ปีเริ่มชี้แจง

“โอเดการ์ด จ่ายบอลให้อย่างยอดเยี่ยม และผมมีโชคพอสมควร มันเป็นหนึ่งในจังหวะที่คุณพยายามครอสผ่านหน้าปากประตู แต่โดนผิดเหลี่ยม แล้วลูกก็ตุงตาข่าย”

ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อวันอังคาร ยังมีอีกคนที่ทำคนเดียวสองประตูคือ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ไวท์ ก็กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอดีตนักเตะ เชลซี รายนี้

“ผลงานของ ฮาแวร์ตซ์ น่าทึ่งและเป็นสิ่งที่สมควรได้รับ เขาโชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่ย้ายเข้ามา คุณไม่รู้ถึงความเก่ง จนกว่าจะได้ลงเล่นร่วมกับเขา”

“แน่นอนว่าการได้ 3 แต้มและยิงถึง 5 ลูกคือเรื่องยอดเยี่มย ผมคิดว่าเรามีโอกาสบวกเพิ่มตั้งแต่ครึ่งแรก แต่มันยังไม่ค่อยลงตัว ครึ่งหลังเรายกระดับขึ้น”

“เรารู้เป้าหมายของตัวเองในฤดูกาลนี้ ทุกคนมองเห็นภาพเดียวกัน และร่วมกันทำงานเพื่อสิ่งนั้น ผมหวังว่าคู่แข่งลุ้นแชมป์จะดูเกมนี้อยู่ และสิ่งเดียวที่เราทำได้คือการเดินหน้าต่ออย่างเต็มความสามารถ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: