ไม่ดีเบต-ไม่ซื้อเสียง! ‘มาดามแป้ง’ เคลียร์ทุกประเด็นก่อนลุ้นนั่งนายกบอล

“มาดามแป้ง” ไลฟ์สดเปิดใจทุกประเด็น ยืนยันไม่ไปดีเดตทุกเวทีเพราะติดภารกิจเดินสายหาเสียงทั่วประเทศ โต้ข่าวไม่มีแจกเงินโหวตเตอร์แน่นอน พร้อมเผยเบื้องลับตั้ง “อิชิอิ” เร่งแก้ไขเรื่ิองเงินสโมสรและผู้ตัดสิน ไม่มองข้ามอาเซียน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.30 น. “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไลฟ์เปิดใจทุกประเด็นคาใจ ผ่านแฟนเพจ และ ยูทูป “มาดามแป้ง”

ประเด็น ทำไมไม่ได้ร่วมขึ้นเวทีดีเบต ยืนยันว่า ติดภารกิจในการหาเสียงทั่วประเทศ ไม่ได้กลัว ไม่ได้หนี พร้อมชื่นชมผู้สมัครทุกคน และเชื่อว่าทั้ง 4 คนก็รักฟุตบอลไทยเหมือนกัน

ประเด็น มีข่าวว่าแจกเงินโหวตเตอร์ ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ซึ่งแป้งไปคุยด้วยความตั้งใจจริง ฉะนั้นถ้ามีการแจกเงินจะไม่สง่างาม ซึ่งก็เสียใจที่ได้ยินข่าวแบบนี้

ประเด็น เรื่องทีมชาติตอนแรกจะตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีมหลังคิงส์คัพ แต่ต่างคนต่างให้เกียรติกัน (กับ มาโน โพลกิง) อิชิอิ เลยขอไปตั้งหลักที่ญี่ปุ่นก่อน แต่พอ มาโน คุมแพ้ จีน ก็โดนกระแสโจมตีเยอะ ฉะนั้นต้องยอมรับว่าไปต่อกันไม่ได้แล้ว ซึ่ง มาโน ก็รู้ตัวและจากกันด้วยดี ซึ่ง มาโน ไลน์มาบอกว่าเกมกับสิงคโปร์จะเป็นนัดสุดท้าย ซึ่งแป้งเองก็บอก อิชิอิ ให้มาเลย

ประเด็น ทีมชาติยู 23 ก็มีการคุยกันอยู่ระหว่าง ไทยลีก กับ ทีมชาติไทย เกี่ยวกับโปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย ซึ่งโปรแกรมทับซ้อนกัน หากได้เป็นนายกฯ ก็คงต้องคุยกันอย่างจริงจัง

ประเด็น ไทยลีก ยอมรับว่าโค้ดไม่ตอบโจทย์ ฉะนั้นต้องหาคนมาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ได้ ถ้าได้เป็นนายกฯ จะพยายามทำยังไงก็ได้ให้ไทยลีกมีมูลค่าและหาเงินได้เหมือนเดิม และยอมรับว่ายังไม่ได้คุยกับโทรทัศน์ช่องไหนในการมาซื้อลิขสิทธิ์

ประเด็น คดีความระหว่างสมาคมฯ กับ บ.สยามสปอร์ต หากผลการตัดสิน บ.สยามสปอร์ต ชนะ ก็ได้คุยกับคุณระวิ โหลทอง มาก่อนแล้ว ท่านก็บอกว่าค่อยว่ากัน

ประเด็น ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ จ.สมุทรปราการ ที่กำลังเริ่มก่อสร้าง ยังไม่ได้ไปดูสถานที่จริง ซึ่งก็ต้องรอ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หมดวาระก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน แต่ถ้าอะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะสานต่อ

ประเด็น เรื่องเงินถูกสโมสรฝากให้แก้ไขมากที่สุด รองลงมาคือผู้ตัดสิน ซึ่งก็ต้องรีบแก้ไข แต่ยอมรับว่าแก้ไขยากมาก จะพยายามแก้ไขและเชื่อว่าผู้ตัดสินทุกคนไม่อยากทำพลาด ไม่อยากโดนด่า ก็ต้องมาช่วยกัน

ประเด็น ตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ถ้าไม่ได้เป็นนายกสมาคมฯ จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ก็มีการคุยกับสภากรรมการเหมือนกัน ซึ่งแป้งมองว่าจากที่เคยเป็นผู้จัดการทีมมา ดูแลเรื่องนอกสนามก็สำคัญ แต่ก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะยกเลิกหรือไม่ หรือให้เป็นหน้าที่ของสมาคมฯ

ประเด็น หลายคนบอกว่าฟุตบอลไทยควรมองข้ามอาเซียน แต่มุมมองแป้งมองข้ามไม่ได้จริงๆ ฉะนั้นต้องมาคุยกันทั้งซีเกมส์และอาเซียนคัพ

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และสภากรรมการ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หัวหมาก โดยมีสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 72 เสียง และ อีก 1 เสียง ที่รอการรับรอง คือ สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: