ไม่ซีเรียสผล! “โค้ชหระ” ชี้ข้อดีได้เห็นข้อบกพร่องทัพ “ช้างศึก U23”

อิสสระ ศรีทะโร ไม่ซีเรียสผลการแข่งขัน พอใจได้เห็นข้อบกพร่อง “ช้างศึก U23” โดยเฉพาะพื้นที่สุดท้าย จากเกมอุ่นเครื่องแพ้ สปป.ลาว 0-1

“อย่างแรกเป็นโอกาสดีในการทดลองน้องเกือบทุกคน วันนี้เป็นเกมที่ดี แม้จะเจอกับ สปป.ลาว แต่เขามีความพร้อม และเราได้เห็นข้อบกพร่องและหลายอย่าง” อิสสระ กล่าว

“อย่างที่บอกว่าเราเข้าแคมป์เพื่อดูนักเตะและพัฒนานักเตะ เราอยากชนะ แต่กระบวนการต้องมาก่อน เราทำได้ระดับหนึ่ง ไมได้ซีเรียสเรื่องผลแพ้ชนะ เกมต่อไปก็ต้องเน้นมากขึ้น เราก็มีความพร้อมและนำข้อบกพร่องเกมนี้ไปแก้ไข”

“เรื่องของนักเตะ เราพยายามเรียกนักเตะจากไทยลีก 1 และ 2 และบางคนยังติดภารกิจ และจะมาสมทบเพื่อเกมต่อไป อย่างแบ็คขวา เราก็ขาดเลยถ่างกองหลังไปเล่น วันนี้เรามีโอกาสได้เห็นเด็กหลายคน แต่เจอเกมจริง ขีดจำกัดก็คือเรื่องการเรียนรู้กันมากกว่า”

“ข้อดีวันนี้ ในตำแหน่งส่วนใหญ่ การยืนเด็กก็มีความเข้าใจ แต่การทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่ม ในการเข้าทำยังไม่ดี และจังหวะยังไม่ได้ ระดับหนึ่งเราครองเกมได้ แต่พื้นที่สุดท้าย เราต้องรู้ใจกัน และทีมเวิร์ค เราเอาบอลไปพื้นที่อันตรายเยอะมาก แต่ยิงไม่ค่อยตรงกรอบ เราต้องกลับไปแก้ตรงนี้ แต่ข้อดีคือพาบอลมาพื้นที่อันตราย”

“วันนี้มีช่วงแรกเราทำได้ไม่ดีในการสร้างเกมจากแดนหลัง แต่ก็ปรับตัวได้ดีขึ้น และพาบอลไปพื้นที่สุดท้าย แต่พื้นที่สุดท้ายเราต้องยอมรับว่าแย่ เพราะถ้าเราทำได้ดี เราจะมีสกอร์ เราต้องซ้อมให้มากกว่าเดิม มันเป็นเรื่องของความเข้าใจของนักเตะ”

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ อีกนัด ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: