ไม่กลัวขุมนรก!ETH เชื่อมั่น ‘ผี’ บุกชนะ ‘กาลา’ ได้

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าทีมของเขา สามารถบุกเอาชนะกาลาตาซาราย ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธนี้ได้

สถานการณ์ในกลุ่ม A ของ “ปีศาจแดง” ไม่สู้ดีนัก โดยรั้งอันดับสุดท้าย มีอยู่เพียง 3 แต้มจากการเล่น 4 นัด ซึ่งชัยชนะเหนือทีมดังประเทศตุรกี ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งกับโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป

“พวกคุณ [นักข่าว] หาประเด็นกันได้ตลอด ปีที่แล้วพวกเราชนะนอกบ้านไม่ได้ก็กลายเป็นปัญหา ตอนนี้เราเอาชนะในบ้านไม่ได้ ตอนนี้เราบุกชนะคู่แข่งได้ แล้วคุณก็เปิดประเด็นว่าเราบุกชนะคู่แข่งในเกมยุโรปไม่ได้

“เรารู้ว่าเราสามารถทำได้ [บุกเอาชนะ] พวกเรามั่นใจเพราะในเกมลีกนัดล่าสุดนอกบ้าน เราก็เจอกับสภาพแวดล้อมที่เป็นปรปักษ์สุด ๆ และเราก็เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม

“พวกเราใจเย็นและนิ่งกันมาก ทีมนี้ก็ทำได้ในปีที่แล้วที่บาร์เซโลน่า ดังนั้นเรารู้วิธีการรับมือกับมัน ซึ่งในเกมนี้ผมมั่นใจว่าพวกเราจะเล่นกันอย่างมั่นใจในสนาม

“ในใจของคุณต้องนิ่งและอย่ามีอารมณ์ร่วมมากเกินไป คุณต้องการอารมณ์ร่วมนะแต่คุณต้องควบคุมมัน อย่าไปมอบอะไรให้พวกเขา อย่าไปเสียเหลี่ยมจังหวะการตัดสินที่พวกเขาจะคว้าเอาไว้ คุณต้องพยายามหลีกเลี่ยงจากโมเม้นต์ต่าง ๆ พวกนั้น แต่พวกเรารู้วิธีการรับมือกับมัน

“คุณต้องเล่นอย่างมั่นใจและทำให้มันเป็นเกมของคุณ มันไม่สำคัญขนาดนั้นว่าคู่แข่งจะเล่นอย่างไร สิ่งสำคัญคือวิธีการเล่นของเรา เรารับมือกับการครองบอลอย่างไร เวลาไม่ได้ครองบอลเราจะทำอย่างไร

“เราจะมีแผนที่ดี แต่ในโมเม้นต์สุดท้าย นักเตะต้องเป็นคนตัดสินใจ นักเตะต้องเป็นคนรับมือกับเกม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: