ไทยลีกสุดสูสี! ‘โค้ชอั๋น’ ชี้แค่ 2 เกมยังวัดอะไรไม่ได้-หวังลิ่ว ACL

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ พอใจผลงาน “สิงห์เจ้าท่า” ทั้งเกมรุกและรับ ชี้ผ่านมาแค่ 2 เกม ยังวัดไม่ได้ใครจะเป็นเต็ง หวังบุกเช็คบิลทีมจีนใน 90 นาที ตีตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย

การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 3-1 ทำให้มี 4 คะแนน จาก 2 นัด พร้อมขึ้นนำจ่าฝูง ไทยลีก 2023/24 ซึ่ง “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือของ “สิงห์เจ้าท่า” กล่าวว่า “รูปแบบเกมของเราทั้งเกมรุกและรับ เราทำได้ดี เกมรุกเรามีโอกาสจบสกอร์ได้หลากหลาย ส่วนเกมรับก็ทำได้ดี เราวางเชฟเกมรับ และอะไรหลายๆ อย่างได้ดี”

“ส่วนการหายไปของ ชาร์ลี คลัฟ มันก็เป็นในเรื่องของแทคติก แน่นอนต่างชาติเรามีคุณภาพทุกคน เราต้องดูเกมต่อเกม ว่าคู่ต่อสู้เขาเล่นยังไงครับ และวันนี้ 3 ต่างชาติในเกมรุกของเราก็ทำได้ดี”

“จริง ๆ แล้วการแข่งขันตอนนี้ผ่านมาแค่ 2 เกม เรายังไม่สามารถวัดอะไรได้ว่า ใครจะเป็นเต็ง ผมมองว่า ไทยลีก เราพัฒนาในเรื่องของแทคติก และระบบในแต่ละทีม ผมมองว่ามันสูสีหมด บางทีมก็ยังไม่เต็ม 100% ซึ่งให้ผ่านไปสัก 10 เกม ก็น่าจะมองชัดขึ้นครับ”

“ส่วนการเล่น ACL คู่แข่งจีน เราก็ดูเขามาเป็นเดือน แน่นอนเขาเป็นทีมที่ดี แต่เราจะพยายามเอาชนะ และเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ผมมองว่าก็มีโอกาสในการบุกไปเอาชนะ และก็อยากจะชนะใน 90 นาที ไม่อยากยืดเยื้อด้วยครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ การท่าเรือ เอฟซี จะออกไปเยือน เจ้อเจียง เอฟซี ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่สนาม หูโจว โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ เวลาไทย 18.30 น. โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: