ไก่กระต๊าก! FA รับลูกรื้อคดี ‘เดโฟ’ ใช้เอเยนต์เถื่อน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) กำลังสืบสวนถึงการย้ายทีมของ เจอร์เมน เดโฟ จาก ท็อตแนม ฮ๊อตสเปอร์ ไปยัง พอร์ตสมัธ ในปี 2008 หลังมีข้อกล่าวหาใช้เอเยนต์ที่ไม่มีใบอนุญาติ

เดโฟ อำลาถิ่น ไวต์ ฮาร์ต เลน ไปลงเล่นใน แฟรตตั้น พาร์ค ในเดือนมกราคม 2008 และช่วยให้ “ปอมป์ปีย์” สามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับครึ่งบนของตารางได้สำเร็จ ก่อนที่ในอีกหนึ่งปีต่อมาเขาจะกลับมาเล่นในลอนดอนเหนืออีกครั้ง

ตามรายงานของ

The Times

ได้เผยถึงบันทึกการสนทนาในปี 2008 โดยพบว่าตัวนักเตะเอง เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ เรดก์แนป ผู้จัดการทีม พอร์ตสมัธ และ แดเนี่ล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส ได้ตกลงใช้บริการของเอเยนต์ที่ไม่มีใบอนุญาติ

ตามข้อกำหนดของ FA ได้ระบุว่า “คนกลางหรือตัวแทนนักเตะและสโมสรจะต้องได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนที่จะสามารถดำเนินการในฐานะคนกลาง” และมีการตั้งข้อกล่าวหาว่า สัญญาดังกล่าวไม่ได้ถูกลงนามโดย สจ๊วร์ต ปีเตอร์ส ตัวแทนของ เลวี่

The Times

ยังอ้างอิงถึงหลักฐานการใช้บริการ มิเชล โธมัส ซึ่งไม่มีใบอนุญาตเอเยนต์ในข้อกล่าวหาครั้งนี้ ส่งผลให้ FA ต้องกลับมาพิจารณาสืบสวนในเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง

ในปี 2009 สกาย แอนดรูว อดีตเอเยนต์ของ เดโฟ ได้รับอนุญาตจากศาลสูงในการรับบันทึกทางโทรศัพท์ของ ปีเตอร์ส และ โธมัส

ในตอนนั้น สเปอร์ส มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดแต้มแต่บทลงโทษดังกล่าวไม่เกิดขึ้น ขณะที่ทาง ลูตั้น ทาวน์ ซึ่งมีความผิดในข้อหาเดียวกันถูกลงโทษตัดแต้มใน 2008

“เรากำลังพิจารณาคดีนี้ และเช่นเดียวกันเราจะทบทวนคำตัดสินของคณะอนุญาโตตุลาการ” โฆษก FA กล่าวกับ

The Times

ในตอนนั้น เดโฟ ถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยให้กับ แอนดรูว แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆกับ สเปอร์ส

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: