ใครสนบ้าง? ‘ทูเคิ่ล’ เล็งหวนจับงานคุมทีมในอังกฤษ

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล อยากที่จะย้ายกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้งเมื่อถึงตอนที่เขาออกจากตำแหน่งกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงสิ้นฤดูกาล

วันนี้ (พุธ) มีการคอนเฟิร์มแล้วว่า ทูเคิ่ล จะออกจากตำแหน่งกุนซือในช่วงสิ้นฤดูกาลและการกลับมาทำงานในอังกฤษก็เป็นเป้าหมายแรกสำหรับเขา

ทูเคิ่ล ทราบว่าตำแหน่งโค้ชของ ลิเวอร์พูล จะว่างลงและตอนนี้ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์จะต้องพบกับการแข่งขันแย่งตัว ชาบี้ อลอนโซ่ เป้าหมายของพวกเขา

ยังมีความเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมองหากุนซือใหม่หลังได้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เข้ามาบริหารในขณะที่อนาคตของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ก็ยังไม่แน่นอน

ทูเคิ่ล สนใจในงานการสานงานต่อจาก เซาธ์เกต หลังจบบอลโลกที่กาตาร์ซึ่งตอนนั้นเขาว่างงานอยู่ และเชื่อว่าเอฟเอเปิดกว้างต่อการจ้างโค้ชต่างชาติหากต้องมองหาคนมาแทน เซาธ์เกต

แม้ผลงานของเขากับ บาเยิร์น จะไม่สู้ดีในฤดูกาลนี้แต่ชื่อเสียงของ ทูเคิ่ล ในอังกฤษยังคงดีอยู่จากที่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี ด้วยการพาทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกและฟุตบอลสโมสรโลก รวมถึงเข้าชิงคาราบาว คัพกับเอฟเอ คัพ

ทูเคิ่ล ยังได้รับคำชมไม่น้อยกับการพา “สิงห์บลูส์” ผ่านช่วงที่โดนห้ามเสริมทัพเพราะการคว่ำบาตร โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมคนก่อน

คาดกันว่าปัญหาที่ บาเยิร์น จะไม่กระทบกับชื่อเสียงของ ทูเคิ่ล เพราะคนในวงการฟุตบอลตระหนักถึงความยากลำบากที่เขาพบกับทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียและเจ้าว่าสโมสรเปลี่ยนกุนซือมาหลายรายตลอดช่วงหลายปีนับตั้งแต่พ้นยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: