ใครจะวิน? 3 ทีมตัดสินแชมป์ 2 นัดสุดท้ายฟุตซอลไทยลีก

ฟุตซอลไทยลีก 2022 เหลืออีก 2 นัดสุดท้ายจะปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ ถึงตอนนี้ยังคงต้องลุ้นระทึกโดยเฉพาะกลุ่ม “ลุ้นแชมป์”ต้องบอกว่าใครพลาดตอนนี้ อาจไม่มีสิทธิ์ได้แก้ตัวอีกแล้ว

กลุ่มลุ้นแชมป์ ตอนนี้เหลือ 3 ทีมคือ จ่าฝูง การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 60 แต้ม, รองจ่าฝูง ห้องเย็นท่าข้าม 56 แต้ม และที่ 3 แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด 54 แต้ม

2 เกมสุดท้ายของ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม อดีตแชมป์ 3 สมัย ต้องไปเยือน แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.65 และเกมสุดท้าย เปิดบ้านรับมือ เกษมบัณฑิต เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.65

หาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม เก็บ 3 แต้มได้จาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด จะทำให้การท่าเรือ เอเอสเอ็ม เป็นแชมป์ฟุตซอลไทยลีก2022 ทันที โดยที่ไม่ต้องไปดูผล ห้องเย็นท่าข้าม ในนัดรองสุดท้าย

ส่วนเกมสุดท้ายของ ห้องเย็นท่าข้าม รองแชมป์ซีซั่นที่แล้ว ต้องไปเยือน เชสส์ มหาสารคาม วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.65 และเกมสุดท้ายเปิดบ้านพบ สุราษฎร์ธานี ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.65

โดย ห้องเย็นท่าข้าม จะลุ้นแชมป์ได้ ต้องชนะทั้ง 2 นัด แล้วลุ้นให้ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แพ้ทั้ง 2 เกมสุดท้าย

แต่ยังมีอีกกรณีที่จบฤดูกาลด้วยแต้มเท่ากันทั้ง การท่าเรือ เอเอสเอ็ม และ ห้องเย็นท่าข้าม คือ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม เสมอ 2 นัดสุดท้าย และ ห้องเย็นท่าข้าม ชนะ 2 นัด จะต้องวัดเฮดทูเฮด โดยผลเฮดทูเฮดเท่ากัน เลกแรก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ชนะ ห้องเย็นท่าข้าม 3-2, เลกสอง ห้องเย็นท่าข้าม ชนะ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 5-4 ต้องวัดจำนวนชนะในตารางคะแนน ซึ่ง ห้องเย็นท่าข้าม ชนะมากกว่าที่ 20 นัด ต่อ 19 นัด ถ้าจบเคสนี้ ห้องเย็นท่าข้าม จะเป็นแชมป์

ขณะที่ 2 เกมสุดท้ายของ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านรับมือ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.65 และบุกไปเยือน แบงค็อก บีทีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.65

เคสเดียวของ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ที่จะเป็นแชมป์ในปีนี้ ต้องชนะทั้ง 2 เกมสุดท้าย แล้วลุ้นให้ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แพ้นัดสุดท้าย รวมถึงต้องลุ้นให้ ห้องเย็นท่าข้าม ไม่ชนะใน 2 เกมสุดท้ายด้วย

หากเป็นเคสนี้ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด จะมี 60 แต้มเท่ากับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ต้องวัดผลเฮดทูเฮด ซึ่ง แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด จะมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า หลังจากเลกแรก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม เสมอ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด 1-1 และเลกสอง แบล็คเพิร์ล จะชนะ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม

นอกจากนั้นยังมีความน่าจะเป็นสุดท้ายที่จะเป็นงูกินหาง 3 ทีม มี 60 แต้มเท่ากันหลังจบนัดที่ 26 ถ้าหาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แพ้ 2 นัดสุดท้าย ส่วน ห้องเย็นท่าข้าม ชนะ 1 นัด, เสมอ 1 นัด ขณะที่ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัดสุดท้าย

กรณีแต้มเท่ากัน 3 ทีม ต้องวัด มินิลีก ดังนี้

ห้องเย็นท่าข้าม = 7 แต้ม ( เลกแรก แพ้ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 2-3 , เลกสอง ชนะ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 5-4 / เลกแรก ชนะ แบล็คเพิร์ล 4-3 , เลกสอง เสมอ แบล็คเพิร์ล 2-2 )

แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด = 5 แต้ม ( เลกแรก แพ้ ห้องเย็นท่าข้าม 3-4 , เลกสอง เสมอ ห้องเย็นท่าข้าม 2-2 / เลกแรก เสมอ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 1-1 / เลกสอง จะต้องชนะ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม )

การท่าเรือ เอเอสเอ็ม = 4 แต้ม ( เลกแรก ชนะ ห้องเย็นท่าข้าม 3-2 , เลกสอง แพ้ ห้องเย็นท่าข้าม 4-5 / เลกแรก เสมอ แบล็คเพิร์ล 1-1 , เลกสอง จะต้องแพ้ แบล็คเพิร์ล)

บทสรุปตัดสินแชมป์ 2 นัดสุดท้าย ใครจะวิน? ใครจะเฟล? จึงต้องติดตาม!!!

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: