โอเชียหวั่น ‘เรือไร้จุดอ่อน’ ฟาด 3 แชมป์

จอห์น โอเชีย อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับหวั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” จะเผชิญหน้ากับ “ปีศาจแดง” ในนัดชิงชนะเลิศของเอฟเอคัพ ซึ่งจะเตะกันคืนนี้

ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองแล้ว 1 รายการ หลังแซง อาร์เซน่อล ที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงมาแทบทั้งซีซั่นได้สำเร็จ ขณะที่พวกเขายังมีลุ้นแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 ด้วย โดยจะต้องเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในสัปดาห์หน้า

นั่นทำให้ ซิตี้ มีลุ้นคว้า 3 แชมป์ใหญ่ในฤดูกาลเดียว ซึ่ง โอเชีย ก็ยอมรับว่าหวั่นใจที่คู่แข่งร่วมเมืองอาจกลายเป็นอีกทีมประสบความสำเร็จอย่างพวกเขาเคยทำได้ในอดีต

“ผมเป็นคนของ ยูไนเต็ด ผมจึงไม่ยินดีเท่าไหร่ที่ได้เห็น ซิตี้ ทำได้ดี แต่ตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาคงคว้า 3 แชมป์ได้” เขากล่าวกับ

Football365

“พวกเขาแค่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพในทีม และมันหมายความว่า เมื่อสตาร์สักคนของพวกเขาทำได้แย่ อีก 2 หรือ 3 คนก็จะก้าวขึ้นมาแทนได้ ขุมกำลังเชิงลึกของ ซิตี้ ทำให้พวกเขาถูกปราบได้ลำบาก พวกเขาสามารถส่งนักเตะอย่าง ฟิล โฟเด้น ลงมาจากม้านั่งสำรอง และเขาก็มีคุณภาพพอที่จะเปลี่ยนเกม นั่นทำให้พวกเขายอดเยี่ยม”

“รอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เรอัล มาดริด คือเกมที่จะสามารถปิดสวิตช์ 3 แชมป์ของ ซิตี้ แต่พวกเขาก็บดขยี้คู่ต่อสู้ได้ในเลกที่สอง และดูเหมือนว่าพวกเขาก็อยู่ในเส้นทางของตัวเองแล้ว คุณต้องให้เครดิตพวกเขา พวกเขาตามหลอน อาร์เซน่อล แบบสบายๆ และตอนนี้พวกเขาก็กำลังลุ้นถ้วยที่ 2”

“อะไรก็เกิดขึ้นได้ในนัดชิงเอฟเอคัพกับ ยูไนเต็ด แต่คงมองว่าพวกเขาจะปิดจ๊อบที่นั่นได้ คุณลองมองดูทีมของพวกเขา มันไม่ได้มีแค่ (เออร์ลิ่ง) ฮาลันด์ และ (เควิน) เดอ บรอยน์ คนที่ผลงานโดดเด่นในช่วงหลังคือ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งเขาก็มีคุณภาพที่สุดจะอัศจรรย์”

“จากนั้นคุณลองกวาดตาดูทีมของพวกเขา มันไม่มีจุดอ่อนเลย ขุมกำลังเชิงลึกของพวกเขามันยอดเยี่ยมมาก นั่นคือจุดที่แตกต่างจากทีมอื่นๆในอังกฤษตอนนี้ และดูเหมือนว่าจะเป็นเช่นเดียวกันกับทีมในยุโรปด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: