‘โอนาน่า’ รับ 6 เดือนแรกยากลำบากแต่ตอนนี้แฮปปี้แล้ว

อันเดร โอนาน่า ยอมรับว่าพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากตลอด 6 เดือยแรกของการย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้เขารู้สึกดีขึ้นแล้ว

เขาย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์แต่ก็พบเสียงวิจารณ์มากมายกับความผิดพลาดที่ก่อขึ้นในช่วงครึ่งแรกของซีซั่น

ความผิดพลาดของ โอนาน่า ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแต่หลังพ้นช่วงเวลาดังกล่าวมาแล้ว นายด่านวัย 27 ปียอมรับว่าตอนนี้เขารู้สึกดีมากขึ้น

“ผมรู้ว่าผมเป็นผู้รักษาประตูแบบไหน ผมต้องใช้เวลา 6-7 เดือนเลยนะ, ไม่ใช่เพื่อเล่นให้ดี, แต่เพื่อรู้สึกดี” โอนาน่า บอก

“เป็นช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับผมเลย ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นหน่อยแล้วล่ะ ทุกสิ่งเป็นเรื่องใหม่ เป็นเรื่องยากที่ผมจะรู้สึกว่าที่นี่เป็นเหมือนบ้านเพราะเหตุผลหลายประการ อีกทั้งยังเป็นประเทศใหม่ ตอนนี้ผมรู้เสึกดีแล้ว สำหรับผมนะสิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตลงตัว, มีความสุขและผมจะเฉิดฉาย”

โอนาน่า เป็นส่วนหนึ่งของทัพ อินเตอร์ ที่เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกในเดือนมิถุนายนปีก่อน แต่พอย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องพบกับความยากลำบากในถ้วยบิ๊กเอียร์โดยตกรอบในฐานะบ๊วยกลุ่ม

ฟอร์มของเขาดีขึ้นและเพิ่งโชว์เซฟสำคัญในเกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เข้ารอบเอฟเอ คัพเมื่อกลางสัปดาห์ แต่เขาบอกว่าประสบการณ์ของเขาในแชมเปี้ยนส์ลีกคือบทเรียนที่ดี

“บางครั้งคุณพบกับสถานการณ์อันยากลำบาก ผมพบกับช่วงเวลา 6-7 เดือนอันยากลำบากกว่าจะรู้สึกดีได้ เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดน่ะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีให้ผมได้เรียนรู้เพราะผมได้เรียนรู้หลายสิ่งตลอดช่วงนั้น”

“การเล่นในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกและตกรอบแบ่งกลุ่มในอีกหลายเดือนถัดมา ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับผมเลย”

“ตอนนี้ผมคิดว่าผมมีทุกสิ่งในตัวแล้วล่ะ ได้เรียนรู้, เดินหน้าต่อและพยายามมีความสุข นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

โอนาน่า ยังได้กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่คอยช่วยเหลือเขาให้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก

“เพื่อนร่วมทีมของผม, นักเตะของผม พวกเขาย้ำเตือนผมเสมอว่าผมคือใครและผมคือผู้รักษาประตูแบบไหนและผมย้ายมาที่สโมสรนี้ทำไม”

“พวกเขาบอกกับว่า ‘อันเดร นักเตะบางคนใช้เวลา 2 ปี บางคนใช้เวลา 6 เดือนและบางคนไม่ต้องใช้เวลา นายมีบุคลิกที่จะพลิกสถานการณ์ได้’ พวกเขาเชื่อในตัวผมเสมอและบอกกับผมตั้งแต่ต้นว่า ‘อันเดร นายมีคุณภาพอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับเวลานั่นล่ะ'”

“ผมมีความสุขมาก โดยเฉพาะกับแฟนบอล แฟนๆดีกับผมมากแม้แต่ในช่วงเวลาอันยากลำบากและผมขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ผมทำได้แค่ขอบคุณพวกเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: