โอซิลโทษ ‘บาร์ซ่า’ อ่อนลงทำ ‘กลาซิโก้’ เสียคนดู

เมซุต โอซิล ตำนานเพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด แสดงทัศนะคิดว่าศึก เอล กลาซิโก้ สูญเสียความนิยม จนไม่สามารถเทียบบิ๊กแมทช์อื่นของ พรีเมียร์ ลีก และนั่นเป็นเพราะ บาร์เซโลน่า คู่แข่งไม่ใช่ทีมที่ดีเท่าสมัยก่อน

วันอาทิตย์นี้ “ราชันชุดขาว” เตรียมเปิด เบอร์นาเบว ดวลกับอริฉกาจจากคาตาลัน และในฐานะที่ โอซิล ผ่านศึกนี้มาหลายครั้ง แสดงความเห็นก่อนแข่งระหว่างสัมภาษณ์กับ มาร์ก้า สื่อกระทิง

“เอล กลาซิโก้ เคยเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่สุดของโลกฟุตบอล และโชคร้ายที่ตอนนั้นเราต้องเจอกับ บาร์ซ่า ชุดที่อาจดีสุดในประวัติศาสตร์” นักเตะผู้เล่นให้ มาดริด ระหว่างปี 2010-2013 เริ่มกล่าว

“บาร์ซ่า ภายใต้ เป๊ป อยู่คนละระดับกับ บาร์ซ่า ในตอนนี้ และปัจจุบัน ผู้คนอาจโฟกัสไปที่เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ พรีเมียร์ ลีก คู่อื่นมากกว่า กลาซิโก้”

“นั่นไม่ใช่ความผิดของ เรอัล มาดริด เพราะพวกเขายังเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่เหตุผลคือเพราะ บาร์ซ่า แค่สูญเสียพลังที่เคยมี”

นอกจากเรื่องศักดิ์ศรีแล้ว เกมสุดสัปดาห์นี้ยังสำคัญต่อการลุ้นถ้วย ลาลีก้า ซึ่ง มาดริด นำจ่าฝูงเหนือ บาร์ซ่า แชมป์เก่าอยู่ 8 แต้ม ขณะการแข่งขันเหลือ 7 นัด

“บาร์เซโลน่า กำลังเจอความยากลำบาก พวกเขามีนักเตะที่ดีในทุกตำแหน่ง แต่เจออาการบาดเจ็บมากเกินไปในฤดูกาลนี้” โอซิล ในวัย 35 ปีกล่าวต่อ

“บางที บาร์ซ่า ควรโฟกัสไปที่ทีมตัวเองให้มากขึ้น และบ่นเกี่ยวกับผู้ตัดสินให้น้อยลง เพราะนั่นไม่ช่วยเหลืออะไร”

“แน่นอนเลยว่า กลาซิโก้ ที่จะถึงนี้ มาดริด คือตัวเต็งผู้ชนะ และมันจะนำไปสู่การคว้าแชมป์ พวกเขากำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้หลังจาก เบนเซม่า เพิ่งลาทีมไป”

ไม่เพียงแต่ ลาลีก้า เท่านั้นแต่ โอซิล ยังมั่นใจว่าอดีตต้นสังกัด จะสามารถคว้าถ้วย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 มาครอง

“ผมได้ดูเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าโดยส่วนใหญ่ แต่ มาดริด เล่นอย่างชาญฉลาดเช่นเคย”

“มาดริด ตั้งรับอย่างแข็งแกร่ง ผมตะโกนเชียร์พวกเขาตอน รูดิเกอร์ ยิงจุดโทษเข้า มันเป็นค่ำคื่นที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นเต้น ตอนนี้ มาดริด คือตัวเต็งสำคัญในรายการ และผมมั่นใจว่าพวกเขาสามารถไปถึงแชมป์ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: