โอกาส2-0! พี่ต้าเสียดาย ‘ไวท์’ หลุดยิงติดเซฟ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล แสดงความเสียดายโอกาสยิงนำก่อน 2-0 ของ เบน ไวท์ เพราะจะทำให้รูปเกมเปลี่ยนไป แต่ยังเชื่อมั่นทีมจะบุกชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ถึงถิ่น ภายหลังเลกแรกเปิดบ้านตามตีเสมอ 2-2

บูกาโย่ ซาก้า เบิกสกอร์อย่างรวดเร็วนาทีที่ 2 จากนั้นไม่นาน “ปืนใหญ่” เกือบบวกเพิ่มโดย ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายทะลุช่องให้ เบน ไวท์ หลุดยิงในเขตโทษติดเซฟ มานูเอล นอยเออร์

“มันเป็นเกมที่เข้มข้นอย่างแท้จริง เราเริ่มต้นได้ดีมาก และได้ประตูที่ยอดเยี่ยมจาก ซาก้า” เฮดโค้ชชาวสเปน กล่าวหลังแข่งที่ เอมิเรตส์

“แล้วจากนั้นแน่นอนว่ามีจังหวะสำคัญคือ เบน ไวท์ หลุดไปดวลเดี่ยวกับ นอยเออร์ และหากสกอร์เป็น 2-0 เกมมันจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

“น่าเสียดายที่เรายิงไม่เข้า แล้วยังมอบประตูให้คู่แข่งอย่างย่ำแย่ถึงสองลูก ผู้เล่นแต่ละคนของ บาเยิร์น ล้วนมีคุณภาพ และเมื่อเปิดโอกาสแบบนั้น พวกเขาจะลงโทษคุณ”

ประตูจาก แซร์จ กนาบรี้ เด็กเก่า และจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ส่งผลให้ทีมของ อาร์เตต้า เป็นฝ่ายตามหลัง ยังดีที่ช่วงท้ายได้ เลอันโดร ทรอสซาร์ เปลี่ยนลงมายิงหลีกเลี่ยงความปราชัย

“รูปเกมกลายเป็นเปิดกว้าง และเกิดความไม่แน่นอน แต่ทีมยังตอบสนองได้ดี เรารักษาระเบียบวินัย และมีการเปลี่ยนแปลงแท็คติกจนกลับมาครองเกม”

“ตัวสำรองของเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และทำให้โอกาสเข้ารอบยังเป็น 50-50, ผมสัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นในเหล่าผู้เล่น ว่าเราจะไป มิวนิค และยกระดับการเล่นเพื่อเอาชนะที่นั่น”

“วันนี้เราผิดพลาดหลายอย่าง และต้องเก็บไปเรียนรู้ มันคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล กลุ่มผู้เล่นชุดนี้ทำผลงานน่าเหลือเชื่อ และต้องให้การสนับสนุนต่อไป”

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย บูกาโย่ ซาก้า หลุดไปปะทะกับ มานูเอล นอยเออร์ เรียกร้องจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร และ อาร์เตต้า ปฏิเสธที่จะวิจารณ์

“ผมยังไม่เห็นจังหวะนี้ ผู้ตัดสินเป่าไปแล้ว และเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราต้องโฟกัสเรื่องที่สามารถควบคุมได้ หรือคืนนี้เราสามารถทำได้ดีขึ้น ” นายใหญ่ อาร์เซน่อล ให้คำตอบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: