“โรดริโก้-วินิซิอุส” ปีกดาวรุ่งแดนแซมบ้า คู่หูอันตรายของราชันชุดขาว

#SSxLaLiga | แม้จะเสียคาริม เบนเซม่า ดาวยิงคนสำคัญไปในช่วงซัมเมอร์ แต่เกมรุกของเรอัล มาดริด ก็ได้นักเตะดาวรุ่งมาช่วยทดแทน ซึ่งในจำนวนนี้มีโรดริโก้ และวินิซิอุส จูเนียร์ ที่โดดเด่นอย่างมากใน 2 เกมล่าสุด

โรดริโก้ และวินิซิอุส จูเนียร์ 2 แนวรุกดาวรุ่งของเรอัล มาดริด ต่างฉลองการต่อสัญญาใหม่กับสโมสรด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ในศึกลาลีกา สเปน ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะบาเลนเซีย 5 – 1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับ 2 เกมหลังสุดของเรอัล มาดริด ทั้งที่เอาชนะบราก้า 3 – 0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว และถล่มบาเลนเซีย ก่อนพักเบรกทีมชาติ ปีกคู่หูชาวบราซิล ยิงประตูและแอสซิสต์รวมกัน 10 ครั้ง

เริ่มจากเกมที่พบกับบราก้า โรดริโก้ แอสซิสต์ให้บราฮิม ดิอาซ ยิงขึ้นนำในครึ่งแรก จากนั้นในครึ่งหลัง วินิซิอุสจะยิงหนีห่างเป็น 2 – 0 ก่อนจะจ่ายบอลให้โรดริโก้ ซัดประตูปิดท้าย ส่งราชันชุดขาว การันตีเข้ารอบน็อกเอาต์

ต่อด้วยเกมที่พบกับ “โลส เช” หลังจากดานี่ กาบาฮาล ยิงขึ้นนำตั้งแต่ 3 นาทีแรก ประตู 2 – 0 และ 3 – 0 ของราชันชุดขาว โรดริโก้ เป็นฝ่ายที่แอสซิสต์ให้กับวินิซิอุสทำประตู ก่อนที่ดาวเตะวัย 22 ปี จะมายิงเพิ่มอีก 2 ลูก

นับตั้งแต่เปิดซีซั่น 2023/24 เป็นต้นมา ทั้งในลาลีกา และแชมเปี้ยนส์ ลีก โรดริโก้ ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ขณะที่วินิซิอุส ในวัย 23 ปี ทำได้ 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าทั้งคู่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

แม้อายุจะยังน้อย แต่ปีกดาวรุ่งคู่นี้ ผ่านประสบการณ์ลงเล่นให้กับเรอัล มาดริด รวมถึงทีมชาติบราซิลมาแล้วไม่น้อยกว่า 130 เกม คิดเป็นเวลากว่า 7,000 นาที และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังอยู่ในสนามพร้อมกัน

แถมด้วยล่าสุด ปีกคู่หูชาวบราซิล พร้อมจะฝากอนาคตในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว แบบระยะยาว ด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยวินิซิอุส มีสัญญาถึงปี 2027 ส่วนโรดริโก้ จะสิ้นสุดข้อผูกมัดในปี 2028

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ชนะบาเลนเซียว่า “โรดริโก้ และวินิซิอุส กลับมาด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด ใน 2 เกมหลัง พวกเขาประสานงานกันได้ดี ด้วยคุณภาพของทั้งคู่ ผมเชื่อว่าจะทำประตูได้เรื่อยๆ”

การขาดหายไปของจู๊ด เบลลิงแฮม ทำให้โรดริโก้ และวินิซิอุส อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เพื่อปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่น 4-4-2 อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็เริ่มต้นได้ดีกับชัยชนะ 2 นัดติดในรอบ 4 วัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: