โฟกัสเต็มที่! ‘ฮาว’ บอกไม่เคยดูตารางคะแนนสักครั้ง

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ฤดูกาลนี้เขายังไม่เคยเปิดตารางคะแนน พรีเมียร์ ลีก ดูแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าตอนนี้ทีมจะรั้งอันดับ 3 ก็ตาม โดยให้เหตุผลคือต้องการมีสมาธิกับการฝึกซ้อม

“สาลิกาดง” พักเบรคฟุตบอลโลกด้วยการคว้าชัย 5 นัดติด รั้งอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ ลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตอนนี้ ฮาว จะยังไม่ให้ความสำคัญกับตารางคะแนนมากนัก โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเกมวันจันทร์นี้ซึ่งเขาจะกลับมาคุมทีมลงเตะ พรีเมียร์ ลีก พบ เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า

“ความจริงแล้วผมยังไม่เคยดูตารางคะแนนเลยแม้แค่ครั้งเดียว”

“นั่นไม่ได้หมายความว่าผมไม่รู้ถึงตำแหน่งที่เรากำลังอยู่ แต่ผมต้องการให้สมาธิกับการฝึกซ้อมเซสชั่นถัดไปอยู่เสมอ”

“เราต้องการแน่ใจว่า เราทำให้เหล่าผู้เล่นมีโอกาสโชว์ฟอร์มดีได้มากที่สุด และปล่อยให้เรื่องอื่นเป็นไปตามธรรมชาติ”

“พูดตามตรงนะ ผมไม่ต้องการย้อนกลับไปมองผลงานในอดีตมากนัก เพราะบางทีนั่นอาจเป็นเรื่องที่ต้องทำตอนจบฤดูกาล เพื่อวางแผนสำหรับฤดูกาลถัดไป”

“แน่นอนว่าฤดูกาลนี้เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม และเรามีความสุขกับผลงานที่ทำได้จนถึงตอนนี้ แต่ผมรู้สึกว่าเราเพิ่งผ่านมาแค่ครึ่งทางเท่านั้น”

“เลสเตอร์ เป็นทีมระดับท็อป, มีผู้จัดการทีมระดับท็อป และในความเห็นของผมแล้ว เรื่องเหล่านั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ถึงแม้พวกเขาจะเจอความยากลำบากในช่วงเริ่มฤดูกาล”

“คุณภาพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ถูกส่งผ่านให้ทีมของเขาอยู่เสมอ, พวกเขาทำผลงานได้ดีมาตลอดหลายปีหลัง โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนัก ดังนั้นเราให้ความเคารพพวกเขาเป็นอย่างสูง”

ก่อนหน้านี้ อัลลัน แซงต์ มักซิแม็ง ปีกคนสำคัญประจำทีม เปิดเผยว่าเขาชักชวนให้ มาร์คัส ตูราม กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายมาเล่นในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ซึ่ง ฮาว ก็กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ว่า

“ตูราม เป็นผู้เล่นระดับท็อป และแน่นอนว่าผมได้ดูเขาลงเล่นในฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากกว่านั้น”

“มักซิแม็ง ทำงานได้ยอดเยี่ยม!” กุนซือวัย 45 ยิงมุขปิดท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: