โดนยิงอุดปาก! เป๊ปบอกกูรูควรเลิกวิจารณ์ ‘ฮาลันด์’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งคำเตือนเหล่ากูรูหยุดวิจารณ์หากไม่อยากโดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงปิดปาก ภายหลังหอกลูกทีมรายนี้ ทำประตูชัยเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 1-0

เกมก่อนหน้าเมื่อวันเสาร์ “เรือใบสีฟ้า” เล่นในบ้านไล่ตีเสมอ เชลซี 1-1 และ ฮาลันด์ ทำประตูเพื่อทิ้งห่างดาวซัลโวลีคไม่ได้ แม้มีโอกาส 9 ครั้งรวมไปถึงจังหวะทองลูกโหม่งช่วงครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เล่นที่ เอติฮัด อีกครั้ง และกลับสู่เส้นทางสามแต้มสำเร็จ โดย ฮาลันด์ ปลดล็อคผลิตประตูชัยนาที 71

นอกจากช่วย ซิตี้ ไล่จี้ ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งจ่าฝูงเหลือคะแนนเดียวแล้ว ผลงานล่าสุดยังทำให้หอกนอร์เวย์วัย 23 ยิงประตูใส่ครบทุกทีมที่เจอใน พรีเมียร์ ลีก นับตั้งแต่ย้ายสู่เกาะอังกฤษเมื่อปีก่อน

“อย่าวิจารณ์กองหน้าระดับท็อป และตัวจบสกอร์ผู้ยิงประตูได้เพียบ เพราะเขาจะทำแบบนั้นเพื่ออุดปากคุณ” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง

“ไม่ช้าก็เร็วมันจะต้องเกิดขึ้น ฮาลันด์ หายจากทีมไปสองเดือน และเพิ่งสูญเสียคุณย่าไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์คนนึง”

“เราพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่ในการเจอคู่แข่งแบบ เบรนท์ฟอร์ด เราต้องการ ฮาลันด์ และหากต้องเลือกใครสักคนเพื่อจังหวะหลุดเดี่ยวแบบวันนี้ ผมจะเลือกเขาแน่นอน”

ขณะเดียวกัน โธมัส แฟรงก์ กุนซือฝั่ง “ผึ้งน้อย” รู้สึกเสียดายที่ความผิดพลาดในแนวรับของทีม คือสาเหตุสำคัญให้ ฮาลันด์ ได้จบสกอร์

“มันเป็นจังหวะที่โชคร้าย หาก คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ ไม่ลื่นไปก่อน ผมมั่นใจว่าจังหวะนี้ ซิตี้ จะไม่มีทางได้ประตู เพราะเขามีความเร็วพอกับ ฮาลันด์”

“ซิตี้ คือทีมที่มีคุณภาพอยู่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องให้เราเปิดโอกาสให้อีก และความจริงคือเป็นเราที่ต้องการจังหวะแบบนี้มากกว่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: