โชคดีไป… อดีตเปารับ ‘แม้ดดี้’ ตุ๊ยท้องเข้าข่ายแดง

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยอมรับ เจมส์ แมดดิสัน เข้าข่ายโดนใบแดงจังหวะปะทะหน้าท้อง ไรอัน เยตส์ และเพลย์เมกเกอร์ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โชคดีที่ไม่โดนไล่ออกในเกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-1

เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างสกอร์เสมอ 1-1 ท้ายครึ่งแรก แมดดิสัน พัวพันในเขตโทษกับ เยตส์ แต่สุดท้าย ไซม่อน ฮูเปอร์ เปาในสนามเพียงเรียกคุย โดยไม่มีการลงโทษเพิ่มเติม

ไมเคิ่ล ซาลิสบูรี่ ผู้ควบคุม VAR ไม่มีการกลับคำตัดสิน ขณะที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือ “เจ้าป่า” สัมภาษณ์หลังแข่ง แสดงความแปลกใจ พร้อมยืนยันแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ควรโดนใบแดงอย่างแน่นอน

“มันเป็นจังหวะที่น่าสนใจ เพราะความจริงคือ VAR มีการพิจารณาแล้ว และผมได้ยินพวกเขาพูดคุยกัน” กัลลาเกอร์ ผู้เคยทำหน้าที่ระหว่างปี 1992-2007 เริ่มกล่าวในรายการประจำสัปดาห์

“VAR ได้ข้อสรุปว่า ‘ไม่มีหลักฐานแสดงถึงพฤติกรรมรุนแรง’ และนั่นคือการตัดสินใจของพวกเขา”

“สิ่งที่ผมจะบอกคือ ผู้ตัดสินในสนาม มองไม่เห็นเหตุการณ์นี้ ดังนั้นเขาต้องให้ VAR ช่วยชี้แนะ”

“ขณะเดียวกัน VAR ไม่มีการแนะนำให้ไปดูภาพช้าด้วยตัวเอง เพราะมันยังไม่ถึงเกณฑ์ที่แนวทางใช้งานกำหนดไว้ แต่หากมีการทำแบบนั้น ใครจะรู้ว่า ฮูเปอร์ อาจตัดสินต่างออกไป”

“ยังไงก็ตามผมคิดว่า แมดดิสัน โชคดีมาก หากทำแบบนั้นในสนามฟุตบอลแล้วถูกไล่ออก คุณจะไม่สามารถอ้างอะไรได้เลย”

อย่างไรก็ตาม รอย คีน ตำนานกองกลาง เห็นต่าง ถูกถามว่า แมดดิสัน ควรโดนแดงหรือไม่ และให้คำตอบ “ไม่อ่ะ ความจริงคือผมไม่คิดแบบนั้น”

“ผมเคยร่วมงานกับ เยตส์ และเขาเป็นเด็กดี แต่ในทุกสัปดาห์ เขามักจะล้มลงกับพื้นง่ายเกินไปมาก สำหรับผู้เล่นที่ใช้ได้ เขาควรจะตัดเรื่องนี้จากเกม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: