‘โค้ชนอร์เวย์’ สับ ‘เวนเกอร์’ โดนล้างสมองจนยอมหนุน ‘ฟีฟ่า’

สตาเล่ โซลบัคเค่น ผู้จัดการทีมชาตินอร์เวย์ ผิดหวังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ โดนล้างสมองจนยอมเข้าทำงานกับ ฟีฟ่า และบอกอีกว่าการดำรงตำแหน่งในองค์กรดังกล่าว ทำให้ตอนนี้อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล กำลังแสดงความเห็นที่โง่เขลาที่สุดออกมา

เวนเกอร์ อำลา “ปืนใหญ่” ไปเมื่อปี 2018 และถัดจากนั้นหนึ่งปีเข้าทำงานให้ ฟีฟ่า ในฐานะหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลมาจนถึงปัจจุบัน

ภายหลังจบฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม อดีตเฮดโค้ชวัย 73 ปี แสดงทัศนะถึงการแสดงออกทางการเมืองของนักฟุตบอลชาติต่างๆ

“ทีมที่ทำได้ดีในการแข่งขันนัดแรกอย่าง อังกฤษ และ ฝรั่งเศส คือทีมที่มีประสบการณ์ในทัวร์นาเมนท์นี้ และมีความพร้อมด้านสภาพจิตใจ มีสมาธิกับการแข่งขัน ไม่ใช่การแสดงออกทางการเมือง”

ถึงแม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อแต่สื่อคาดว่าคอมเมนท์ของ เวนเกอร์ วิจารณ์ทีมอย่าง เดนมาร์ก กับ เยอรมนี ซึ่งให้ความสำคัญกับการแสดงออกทางการเมือง และทำผลงานได้น่าผิดหวังในสนาม

นอกจากนี้ ผู้บริหารชาวฝรั่งเศส ยังเปิดเผยว่าอาจมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกหน้าหนาวในอนาคต หลังทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ประสบความสำเร็จ

นอร์เวย์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่ก็เป็นชาติซึ่งแสดงออกชัดเจนเช่นกันว่าไม่เห็นด้วยให้ ฟีฟ่า จัดการแข่งขันที่ กาตาร์ และ โซลบัคเค่น ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีในประเทศ กล่าวถึงบทสัมภาษณ์ของ เวนเกอร์

“ผมรู้สึกขนลุกเมื่อเห็นคนที่ฉลาดที่สุดในโลก และผู้คนให้ความนับถือมาตลอดหลายปีอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกวิธีการบางอย่างล้างสมอง และตอนนี้กำลังกล่าวถ้อยคำที่โง่เขลาที่สุดออกมา”

“มันเป็นเรื่องน่ากลัวนะ เหล่าผู้คนที่เราเห็นในโลกฟุตบอลมาเป็นเวลาหลายปี ตอนนี้มีการแบ่งขั้วอำนาจกัน และผมเกรงว่าสถานการณ์จะแย่ลงไปอีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: