‘โค้ชขิง’ ร่วมชม ‘เฮนโด้’ โชว์ฟอร์มดับเสียงวิจารณ์

‘โค้ชขิง’ ร่วมชม ‘เฮนโด้’ โชว์ฟอร์มดับเสียงวิจารณ์

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ร่วมชื่นชมฟอร์มของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับทีมชาติ อังกฤษ ในฟุตบอลโลกที่ทำให้เสียงวิจารณ์ต้องเงียบลง

แกเร็ธ เซาธ์เกต มอบตำแหน่งตัวจริงให้ เฮนเดอร์สัน ในเกมพบกับ เวลส์ และ เซเนกัล แต่ก็ต้องพบกับเสียงวิจารณ์บ้างเหมือนกัน

นั่นทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม หนึ่งในนักเตะตัวจริงออกมาปกป้อง เฮนเดอร์สัน และตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นว่าน่าขัน

เจอร์ราร์ด เองก็มองเห็นในแบบเดียวกันและชื่นชอบใจที่ เฮนเดอร์สัน ทำผลงานยอดเยี่ยมสงบเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น

“แน่นอนว่าผมติดตาม อังกฤษ เพราะผมก็เป็นแฟนบอลอังกฤษและติดตาม จอร์แดน จากมุมมองส่วนตัว ผมคิดว่าเขาไร้ที่ติ, ทั้งในและนอกสนาม” เจอร์ราร์ด บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร ลิเวอร์พูล

“ฟอร์มล่าสุดของเขาก็เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตซ์อย่างแน่นอน, สมควรอย่างยิ่ง, และเขาก็ทำให้เสียงวิจารณ์ที่มีต่อตัวเขาด้วยเหตุผลบางประการเงียบลงไปได้บ้าง”

“การเป็นมิดฟิลด์, การได้ใช้เวลากับ จอร์แดน ทุกวัน, ได้เห็นความเสียสละ, ความอุทิศตัวและสิ่งที่เขาทุ่มเทไปกับการเตรียมตัว, ความทุ่มเทอย่างหนักของเขา ผมไม่เซอร์ไพรส์ที่เขาโชว์ฟอร์มระดับนี้และผมยินดีกับเขานะ”

“แต่ดูเหมือนว่าคนนอกครอบครัว ลิเวอร์พูล ต่อว่าชี้นิ้วเขาแบบไม่ได้รับเชิญ ดังนั้นผมดีใจที่เห็นเขาทำให้บางเสียงวิจารณ์เงียบไปได้”

เมื่อถามถึงสิ่งที่ เฮนเดอร์สัน มอบให้กับทีมได้, เจอร์ราร์ด ก็ชี้ไปที่เรื่องประสบการณ์ของเขาหลังผ่านการเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เป็นหนที่ 6 แล้ว

“ประสบการณ์คงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผมคิดว่า อังกฤษ มีนักเตะดาวรุ่งอันน่าตื่นเต้นมากมาย แต่คุณต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์ที่จะช่วยเปิดทางให้ดาวรุ่งเหล่านี้ได้สร้างอันตราย”

“ผมว่า จอร์แดน, สิ่งที่อยู่ในฟอร์มของเขาคือการเล่นในแบบฉบับ จอร์แดน ที่มันไว้ใจได้, เขาทำได้ดีมากกับการเคลื่อนจากจุดเอไปจุดบี, เขายืนตำแหน่งได้ดีเป๊ะ, แต่เขายังเติมเกมขึ้นในเวลาที่เหมาะสมด้วย”

“เขาวิ่งได้อย่างยอดเยี่ยมและการกะจังหวะยิงประตูกับการง้างไกของเขาก็เวิลด์คลาส เป็นฟอร์มที่ครบเครื่องรอบด้านดังนั้นต้องให้เครดิตกับเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: