‘โคล’ แนะ ‘เซาท์เกต’ ใช้ ‘โฟเด้น+จู๊ด’ นำทัพสิงโต

‘โคล’ แนะ ‘เซาท์เกต’ ใช้ ‘โฟเด้น+จู๊ด’ นำทัพสิงโต

แอนดี้ โคล อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษออกมาให้คำแนะนำ แกเร็ธ เซาท์เกต ในการใช้ ฟิล โฟเด้น เป็นศูนย์กลางทำทีมร่วมกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้

แข้งวัย 23 ปีกลายเป็นดาวเด่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ในช่วงเวลาที่ทีมขาดนักเตะตัวสำคัญอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

โฟเด้น ทำไปแล้ว 18 ประตูในทุกรายกาลฤดูกาลนี้ให้กับ ซิตี้ ในการเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จฤดูกาลนี้

“นักเตะที่ฟอร์มการเล่นสะดุดตาผมที่สุดในฤดูกาลนี้คือ ฟิล โฟเด้น เขาโดดเด่นเหนือใครในทีมที่ดีมากๆ” อดีตดาวยิงกล่าว โคล กล่าวถึงแข้งรุ่นน้องทีมชาติ

“เขาเข้าๆออกทีม ซิตี้ แต่เขายังก้มหน้าทำงานต่อไป และเขามองหาบอลอยู่เสมอและทำให้หลายๆสิ่งให้เกิดขึ้น ฟอร์มของเขานั้นมันน่าตื่นตาอย่างยิ่ง”

“เมื่อโปรแกรม ยูโร มาถึง หากอังกฤษไม่สามารถหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับเขาได้ในทีม ถึงตอนนั้นผมคิดว่าพวกเขาทั้งหมดควรแพ็คกระเป๋าและกลับบ้านซะ”

ขณะที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม นั้นถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นนักเตะคนสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษใน ยูโร ที่เยอรมนีช่วงซัมเมอร์นี้และ โคล เชื่อว่าสิบเอ็ดตัวจริงขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ควรมี โฟเด้น และ เบลลิ่งแฮม เป็นศูนย์กลาง

“ถ้า แกเร็ธ เซาธ์เกต สร้างทีมโดยมีเขาและ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นศูนย์กลาง พวกเขาอาจมีโอกาสเพิ่มมากถึงครึ่งหนึ่ง”

“ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไม อังกฤษ ถึงไม่สามารถหาที่ตำแหน่งใช่ให้กับผู้เล่นแบบเขาได้ และเมื่อพวกเขาส่งเด็กคนนี้ลงสนาม พวกเขาก็จะส่งเขาลงในตำแหน่งที่ไม่ถนัดของเขา ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้เลย แต่ผมเชื่อว่าผลงานของเขานั้นยอดเยี่ยมมากในฤดูกาลนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: