โคลแนะสิงห์สร้างทีมมี ‘พาลเมอร์’ เป็นศูนย์กลาง

โคลแนะสิงห์สร้างทีมมี ‘พาลเมอร์’ เป็นศูนย์กลาง

โจ โคล กูรูคนดังและตำนานเชลซี ยกย่อง โคล พาลเมอร์ เป็นการเซ็นสัญญาแห่งฤดูกาลหลังย้ายเข้ามาแบกทีมสิงห์ด้วยผลงานยอดเยี่ยมยิงไปแล้วถึง 16 ประตูในพรีเมียร์ลีก

ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ มาเล่นให้เชลซีเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ตั้งแต่ย้ายมาทีมใหม่ พาลเมอร์ ก็ก้าวขึ้นมาเป็น “เดอะ แบก” ให้กับทีม ผลงานโดดเด่นต่อเนื่อง รวมถึงเกมล่าสุดที่ทำแฮตทริกช่วยให้แซงชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4-3 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โคล ชื่นชม แนวรุกสารพัดประโยชน์ว่ามีความเป็นมืออาชีพ, นิ่งและมีความสามารถเกินอายุ

“สิ่งที่น่าทึ่งกว่าคือวิธีที่เขาพูดกับชูลส์ เขาเพิ่งทำประตูได้นาทีสุดท้ายของเกม แต่เขากลับยังดูชิลๆ เหมือนเพิ่งลงมาจากโซฟา มีโกโก้อยู่ในมือ และเขาพร้อมที่จะนอนแล้ว” โคล กล่าวในรายการ TNT Sports

“เขาเป็นชายที่เจ๋งที่สุดในสนาม แฟนๆรักเขา เพราะไม่มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ คุณกำลังมองหาใครสักคนที่มีความมหัศจรรย์บางอย่างอยู่ เหมือนคุณดูจู๊ด เบลลิ่งแฮม เขาอายุยังไม่ถึง 20 ปี”

“คุณรู้สึกแบบเดียวกันกับโคล พาลเมอร์”

“จากมุมมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในจุดสำคัญของเกม คุณปล่อยผู้เล่นที่เก่งที่สุดในสนามให้มีเวลาสัมผัสบอลนอกเขตโทษนานขนาดนั้นได้อย่างไร”

“แม้แต่เจ้าตัวก็คงคิดว่า มันเกิดอะไรขึ้น? โอกาสทองแบบนี้มาได้ยังไง? เขาโดดเด่นมาก ผมบอกได้เลยว่านี่คือการเซ็นสัญญาแห่งฤดูกาล”

“เขาเข้ามาและไปจนถึงจุดที่เป็นเดอะ แบกของทีมนี้ เชลซีต้องสร้างทีมรอบตัวเขาอย่างสมบูรณ์แบบ เขามีบุคคลิกแบบนั้น ไม่มีใครคิดว่าเขาจะพลาด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: