แฮนด์ได้ไง? ‘ปธ.อตา’ โวยเปาสุดฉาวเข้าข้างงูใหญ่

ลูก้า เปอร์คาสซี่ ประธานสโมสร อตาลันต้า วิจารณ์ผู้ตัดสินและ VAR ผิดพลาดอย่างฉาวโฉ่ให้คู่แข่งได้ประโยชน์ ทั้งริบประตูที่ทีมสมควรได้ขึ้นนำก่อน แถมแจกจุดโทษครึ่งหลังในเกมโดน อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านถล่ม 4-0

ศึก เซเรียอา นัดกลางสัปดาห์ อตาลันต้า โดนเบิกสกอร์ตั้งแต่กลางครึ่งแรก แล้วไหลยาวแพ้ขาดลอย แต่ก่อนหน้านั้นในนาทีที่ 10 ส่งลูกตุงตาข่ายได้โดย ชาร์ลส์ เดอ เคตลาร์ เก็บตกซัดด้วยซ้าย

อย่างไรก็ตาม อันเดรีย โคลอมโบ เปาผู้ชี้ขาด รับแจ้งจาก VAR เดินไปดูจอข้างสนาม ก่อนตัดสินใจริบประตูคืน เพราะมองว่า อเล็กเซย์ มิรันชุค ทำแฮนด์ก่อนหลุดไปถึง เดอ เคตลาร์

“การให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมลักษณะนี้คือเรื่องยาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เราเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง และต้องยินดีกับ อินเตอร์ ผู้สมควรเป็นจ่าฝูง” เปอร์คาสซี่ สัมภาษณ์สื่อหลังแข่งที่ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า

“ขณะเดียวกัน ในมุมมองของเรา ผู้ตัดสินและ VAR ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรงหลายครั้ง และส่งผลให้เกมไปในทาง อินเตอร์ ซึ่งมันน่าผิดหวังมาก”

“การริบประตูของ เดอ เคตลาร์ ทั้งที่เห็นภาพช้าทั้งหลายแล้ว คือคำตัดสินที่เราไม่สามารถทำความเข้าใจ”

“เราสมควรได้ประตูอย่างแน่นอน เพราะ มิรานชุค ไม่ได้ทำแฮนด์บอล และหากมีอะไรเกิดขึ้น เราควรได้จุดโทษ เพราะเขาโดน บาสโตนี่ ปะทะ”

“หากคุณดูภาพช้า จะเห็นว่า บาสโตนี่ คือคนสัมผัสบอล แถมลูกยังไม่เปลี่ยนทิศทางเลยแม้แต่น้อย เมื่อลอยผ่านแขน มิรันชุค แต่ผู้ตัดสินกลับตีความจากภาพช้าซึ่งไม่ชัดเจน”

อีกหนึ่งจังหวะที่ เปอร์คาสซี่ ไม่พอใจคือ ฮานส์ ฮาเตบัวร์ แนวรับ อตาลันต้า โดนจับแฮนด์เสียจุดโทษนาที 55 อันนำมาซึ่งประตูที่ 3 ของ “งูใหญ่”

“จุดโทษของ อินเตอร์ คืออีกจังหวะที่เราไม่เข้าใจ มันคือการตัดสินที่ผิดพลาดอย่างฉาวโฉ่โดยแท้”

“ทีมงานผู้ตัดสินใช้เวลาถึง 5 หรือ 6 นาที ในการพิจารณาจังหวะที่ไม่มีใครในสนามมองเห็น แถมผู้กำกับเส้น ยังยกธงว่า ลูกออกหลังไปแล้ว”

“เรารู้สึกผิดหวังอย่างแท้จริง เกมนี้สามารถเป็นแมทช์ฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่กลับถูกทำให้เสียไปโดยคำตัดสินซึ่งส่งผลครั้งใหญ่ต่อผลสกอร์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: