แอธเลติก บิลเบา vs จีโรน่า : บิ๊กแมตช์มันเดย์ไนท์ เดิมพันด้วยชัยชนะ

#SSxLaLiga | สถานการณ์ของลูกหนังแดนกระทิงดุในเวลานี้ ทั้งการลุ้นแชมป์ และกลุ่มที่ทำอันดับเพื่อลุ้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ด้วยระยะห่างของคะแนนที่ยังทิ้งกันไม่มากนัก

ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมมันเดย์ไนท์ เป็นศึกระหว่างทีมหัวตารางที่จะตัดคะแนนกันเอง แอธเลติก บิลเบา จะเปิดสนามซาน มาเมส รับการมาเยือนของจีโรน่า ในคืนวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00 น.

การเผชิญหน้ากันหนแรกของซีซั่น ที่เอสตาดี้ มอนตีลีบี้ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว เสมอกัน 1 – 1 วิคตอร์ ซีกานคอฟ ยิงให้จีโรน่านำก่อน แต่อินญากี้ วิลเลียมส์ ไล่ตีเสมอให้บิลเบา แบ่งแต้มกลับออกไป

สถานการณ์ก่อนลงเตะนัดที่ 25 ของซีซั่น แอธฯ บิลเบา อยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง มี 46 คะแนน ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 5 แต้ม ขณะที่จีโรน่า อยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง มี 56 คะแนน น้อยกว่าทีมจ่าฝูงอยู่ 6 แต้ม

แอธฯ บิลเบา ในแมตช์ล่าสุด ทำได้แค่บุกไปเสมออัลเมเรีย ทีมอันดับสุดท้ายของตารางที่เหลือผู้เล่น 10 คน 0 – 0 พลาดโอกาสทำคะแนนไล่จี้คู่แข่งสำคัญอย่างแอตเลติโก้ มาดริด ทีมอันดับที่ 4 แบบน่าผิดหวัง

ผลงาน 4 เกมหลังสุดในลีกของบิลเบา ชนะแค่ 1 เกม อย่างไรก็ตาม ทีมของเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ถ้วยโคปา เดล เรย์ โดยกุมความได้เปรียบในเลกแรก หลังบุกไปชนะแอตฯ มาดริด 1 – 0

จีโรน่า ทีมจอมเซอร์ไพรส์ประจำฤดูกาลนี้ เพิ่งออกไปพ่ายเรอัล มาดริด ที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว 0 – 4 ทำให้ 2 เกมหลังสุดในลีกไม่ชนะ แถมยิงประตูไม่ได้อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องพยายามกลับคืนสู่ฟอร์มที่ดีให้ได้

อย่างไรก็ตาม ทีมของมิเชล ซานเชซ มูนญอซ มีโอกาสที่จะลดช่องว่างเหลือ 3 คะแนน เนื่องจากเรอัล มาดริด ลงสนามไปก่อนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำได้แค่บุกไปเสมอราโย บาเยกาโน่ 1 – 1

คีย์แมนสำคัญในแนวรุก ฝั่งบิลเบานำโดยสองพี่น้องวิลเลียมส์ อินญากี้ (8 ประตู) กับนิโก้ (6 แอสซิสต์) ส่วนฝั่งจีโรน่า คืออาร์เต็ม โดฟบีค (14 ประตู) พร้อมด้วยซาวิโอ (7 แอสซิสต์) และแยน คูโต้ (6 แอสซิสต์)

สถิติของผู้รักษาประตู อูไน ซิมอน ของบิลเบา เก็บคลีนชีต 12 เกม เสียไป 21 ประตู (เฉลี่ย 0.88 ประตูต่อเกม) ขณะที่เปาโล กาซซานิก้า ของจีโรน่า เก็บคลีนชีต 8 เกม เสียไป 29 ประตู (เฉลี่ย 1.21 ประตูต่อเกม)

นี่คือเกมสำคัญของแอธเลติก บิลเบา ในการคว้าชัยชนะเพื่อกดดันแอตเลติโก้ มาดริด และบาร์เซโลน่า ขณะเดียวกัน หากจีโรน่าเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ จะทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ลาลีกายังคงเปิดกว้าง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: