แลมพ์ตี้ย์เข้าบอล! โอฮาร่าชี้ ‘ปืน’ ไม่ควรได้จุดโทษ

เจมี่ โอฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนยัน อาร์เซน่อล ไม่สมควรได้จุดโทษอันเป็นที่มาของประตูปลดล็อคในเกมบุกถล่ม ไบรจ์ตัน 3-0 เพราะ ทาริค แลมพ์ตี้ย์ เข้าถึงบอลก่อนปะทะกับ กาเบรียล เชซุส

ไบรจ์ตัน รักษาสกอร์ได้กระทั่งเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมง เชซุส เก็บบอลลากจี้เข้าเขตโทษ โยกหลบ แลมป์ตี้ย์ แล้วมีการปะทะจนล้มลงกับพื้นทั้งคู่ จากนั้น จอห์น บรู๊คส์ เปาในสนามชี้จุดโทษให้ “ปืนใหญ่”

บูกาโย่ ซาก้า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แล้วช่วงครึ่งหลัง ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงเพิ่ม ก่อนแอสซิสต์ให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ปิดกล่อง คว้าสามแต้มกลับบ้านแบบขาดลอย พร้อมขึ้นสู่จ่าฝูง

“จังหวะนี้ทำให้ผมรู้สึกว่ากรรมการเป่าเข้าข้างทีมใหญ่” โอฮาร่า แสดงทัศนะถึงจังหวะปัญหา ระหว่างรับหน้าที่กูรูวิเคราะห์ประจำช่อง talkSPORT

“เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในคู่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ คริสตัล พาเลซ ซึ่ง เอเซ่ ควรได้จุดโทษจากจังหวะโดน กวาร์ดิโอล”

“ในเกมนี้เราได้เห็นเรื่องแบบนั้นอีกครั้ง เพราะเมื่อคุณดูภาพช้า แลมพ์ตี้ย์ เข้าถึงบอล และมันเป็นการตัดสินที่ย่ำแย่ของกรรมการ”

เจสัน คันดี้ อดีตผู้เล่น เชลซี ร่วมรายการอยู่เห็นไปในทิศทางเดียวกัน “จังหวะนี้เป็นการตัดสินที่ย่ำแย่มาก และ VAR ควรเข้าแทรกแซง”

“ผมเห็นเหตุผลที่ผู้ตัดสินชี้จุดโทษ เพราะเมื่อดูเหตุการณ์ด้วยความเร็วปกติ คุณคงคิดว่ามันเป็นการฟาวล์ของ แลมตี้ย์”

“มันไม่ใช่การปะทะที่ดี และ แลมพ์ตี้ย์ ทำให้กรรมการต้องตัดสินใจ แต่เมื่อคุณดูให้ชัด สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือ เขาโดนบอลก่อน ดังนั้น VAR ควรลงมากลับคำตัดสิน เพราะมันไม่มีทางเป็นจุดโทษ”

อย่างไรก็ตาม โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือฝั่ง ไบรจ์ตัน ไม่ติดใจจังหวะปัญหา โดยให้คำตอบหลังเกม “จังหวะจุดโทษมันชัดเจนอยู่แล้ว และเรามูฟออนเรียบร้อย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: