‘แลนช์’ หวังเปลี่ยน ‘ไก่’ เป็นทีมดึงดูดดาวรุ่งชั้นยอด

‘แลนช์’ หวังเปลี่ยน ‘ไก่’ เป็นทีมดึงดูดดาวรุ่งชั้นยอด

โยฮัน แลนช์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันว่าพวกเขาต้องการเปลี่ยนสโมสรให้เป็นสถานที่ที่ดึงดูดเหล่าดาวรุ่งชั้นยอดมาร่วมทีม

สัปดาห์ที่แล้ว สเปอร์ส เพิ่งปิดดีลสำคัญได้ด้วยการปาด บาร์เซโลน่า คว้า ลูคัส เบิร์กวัลล์ กองกลางดาวรุ่งแววดีจากสวีเดนและจะย้ายมาร่วมทีมชุดใหญ่ในซัมเมอร์หน้า

แอนจ์ ปอสเตโคกลู บอกว่า “ไก่เดือยทอง” เปลี่ยนตัวเองให้เป็นสโมสรที่เหล่านักเตะดาวรุ่งอยากย้ายมาร่วมทีมได้และนั่นก็เป็นสิ่งที่ แลนช์ ตั้งเป้าหมายเอาไว้เช่นกัน

เมื่อถามถึงการเสริมดาวรุ่ง แลนช์ ตอบว่า “อันดับแรกเลยทั้งหมดที่เราต้องการคือเป็นปลายทางให้กับเหล่าดาวรุ่งชั้นยอด”

“ดาวรุ่งเหล่านั้นอาจเป็นดาวรุ่งที่เข้าอคาเดมี่ตั้งแต่ช่วงแรกๆ หรือมาขัดเกลาฝีเท้าผ่านทางอคาเดมี่ หรือเป็นแบบกรณีของ ลูคัส คืออาจจะเป็นนักเตะที่เราตัดสินใจดึงมาจากสโมสรในต่างแดน ซึ่งในเคสนี้ก็คือ ยูร์โกร์เดนส์”

“ลูคัส เป็นนักเตะเป็นผู้ใหญ่มากแม้เพิ่งจะอายุ 18 ปี เขาเป็นมิดฟิลด์สไตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ครองบอลได้เก่งมาก, คอนโทรลเกมได้และในตอนที่ไม่ได้ครองบอลก็เช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่ขยัน”

“เขามีความเป็นผู้ใหญ่นะสำหรับคนอายุเท่าเขา นอกเหนือจากนี้เขายังมีครอบครัวที่ยอดเยี่ยมและมีคนที่คอยสนับสนุนอยู่รอบตัว เขามีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม เขาจะย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ แต่ก็เป็นเวลาให้เขาปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่และค่อยๆว่ากันไปทีละก้าว”

สเปอร์ส เสริมทัพมาพอสมควรในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาวด้วยการยืม ทิโม แวร์เนอร์ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก รวมถึงเซ็นสัญญา ราดู รากูซิน มาจาก เจนัว

แลนช์ บอกว่าบุคลิกของนักเตะใหม่เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับคุณภาพในสนาม และยืนยันว่าทั้งสโมสรมีความเห็นในเรื่องการเสริมทัพในทิศทางเดียวกัน

“เราโชคดีมากที่มี แอนจ์ เป็นเฮดโค้ชเพราะเขาชัดเจนอย่างยิ่งว่าต้องการเล่นในแนวไหน, ซ้อมในแบบไหนและนักเตะแบบไหนที่เขามองหา”

“ดังนั้นพอทีมแมวมองและตัวผมมองหานักเตะ เราทราบชัดเจนว่าเรามองหานักเตะแบบไหน”

“ทั้งสโสมรเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกันว่าเราจะสร้างทีมตลอดช่วงเวลาหลายปีถัดจากนี้ยังไงซึ่งจะสำคัญอย่างมาก แต่นี่ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของ แอนจ์ หรือผมนะ นี่เป็นแนวทางของสโมสร สโมสรเห็นพ้องตรงกันและดึง แอนจ์ กับผมเข้ามารับตำแหน่งเพื่อทำให้มันเป็นจริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: