แม้ฟอร์มเป๋… โชต้า รับงานหนักแน่บุกเยือน “ปืน”

ดิโอโก้ โชต้า ตัวรุกลิเวอร์พูล ยอมรับว่าจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน สำหรับศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ต้องบุกไปเยือนอาร์เซนอลในวันนี้ (วันอาทิตย์)

‘หงส์แดง’ ต้องทำศึกหนักบุกไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ โดยทั้งสองทีมเพิ่งพบกันมาในเกมลีกเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ซึ่งสกอร์จบลงด้วยการเสมอ 1-1 ที่แอนฟิลด์

“อาร์เซนอลเป็นทีมที่วิเศษ เรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยเลย พวกเขาอาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ดีที่สุด แต่พวกเขาเป็นทีมใหญ่ และเกมการแข่งขันที่แอนฟิลด์ก็เป็นข้อพิสูจน์ของสิ่งนั้น

“แมตช์นั้นเข้มข้นมาก ทั้ง 2 ฝ่ายต่างทำเกมใส่กันและเราก็เก็บผลเสมอที่แอนฟิลด์ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่พวกเขาสามารถทำแบบนั้นได้

“อย่างที่ผมพูดไป พวกเขาไม่ได้อยู่ในช่วงที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด ดังนั้นพวกเขาอาจจะมองถ้วยนี้ว่าเป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับพวกเขา เราบุกไปเยือนและมันจะยากแน่นอน 100% แต่เราสามารถคว้าชัยชนะได้

“ผมว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่าอาร์เซนอลจะทำคะแนนตกหล่น แต่โปรแกรมเดือนธันวาคมเตะกันแบบถี่ ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันเป็นเกมพรีเมียร์ ลีกด้วย ดังนั้นจึงยากอยู่แล้ว

“ผมคิดว่าพวกเขากุมความได้เปรียบในการพยายามแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ถูกต้อง และล่าสุดที่เล่นในบ้านพวกเขาก็เป็นฝ่ายแพ้ ดังนั้นก็คงไม่อยากให้เป็นแบบนั้นอีกครั้งแน่นอน

“เรารู้ว่าในเชิงจิตวิทยามันคงเป็นข้อได้เปรียบสำหรับพวกเขา แต่มันก็ยังคงเป็นเกมฟุตบอล ซึ่งอย่างที่ผมพูดไป เราสามารถบุกไปคว้าชัยชนะได้

“ผมคิดว่าโดยเฉพาะในรอบแรกที่เราเข้าร่วม [ของเอฟเอ คัพ] เราต้องบุกไปเยือนอาร์เซนอล และมันคงไม่มีเกมไหนที่ยากไปกว่านี้ แต่นี่ก็คือส่วนหนึ่งของการจับสลาก โดยเรารู้ว่าเราสามารถบุกไปเอาชนะพวกเขา ซึ่งมันคือสิ่งที่เราต้องการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: