แม่บ้านฟ้อง ‘เนย์มาร์’ จ้างงานไม่เป็นธรรม

เนย์มาร์ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิลต้องพบกับข้อกล่าวหาหลังมีการว่าจ้างพนักงานทำความสะอาดโดยที่ไม่ได้ทำตามสัญญาว่าจ้างกับเธอ ขณะที่แม่บ้านคนดังกล่าวได้มีการกล่าวหาว่าเป็นการว่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม

ตามรายงานของ

Le Parisien

ระบุว่า เนย์มาร์ได้ถูกอ้างชื่อถึงในที่ศาลแรงงานโดยมีการอ้างว่าเขาไม่เคยทำตามสัญญาจ้างของแม่บ้านหญิงวัย 35 ปีซึ่งเป็นคุณแม่ลูกสี่

เธอกล่าวหาว่าเธอต้องทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ในช่วงเดือนมกราคม 2021 ถึงตุลาคม 2022 และได้มีการเรียกร้องเงินชดเชยจำนวน 368,000 ยูโรจากสตาร์ของ อัล ฮิลาล

Le Parisien

ยังเผยว่าโจทก์ถูกบังคับให้เธอทำงานจนกระทั้งสองสัปดาห์ก่อนที่บุตรคนที่สี่ของเธอจะคลอดก่อนกำหนดและเธอต้องออกจากงานดังกล่าวในเวลาต่อมา

ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา เธอได้กล่าวว่าเธอต้องทำงาน 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์แลกกับเงินค่าเหนื่อย 15 ยูโรต่อชั่วโมง เธอยังอ้างว่าเธอไม่เคยได้สลิปเงินเดือนหรือแม้กระทั่งไม่ได้รับอนุญาตให้ลาพักร้อนหรือลาโดยได้รับค่าจ้าง

ทนายความของโจทก์ได้กล่าวว่า “เนย์มาร์ ใช้ประโยชน์จากสถานะที่ไม่มั่นคงของลูกค้าของเราในการกำหนดสภาพการทำงานที่ไม่สมศักดิ์ศรีของเธอซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายแรงงานพื้นฐาน”

“เราเสียใจที่มีการแสดงออกถึงความไร้มนุษยธรรมได้มากเท่านี้ ถึงขนาดไล่ลูกค้าของเราออกจากบ้านไม่กี่วันก่อนที่เธอจะคลอดก่อนกำหนดในอีกไม่กี่วันต่อมาเพียงแค่เธอบ่นถึงความเจ็บปวด ตอนนี้เรากำลังพิจารณาที่จะดำเนินคดีอาญาตามสมควรแก่คดีนี้”

ทางด้านทีมงานของ เนย์มาร์ ได้กล่าวกับ

Le Parisien

ว่าพวกเขายังไม่ได้รับการแจ้งเกี่ยวกับคดีนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: