‘แม็คโดนัลด์’ จ่อเป็นสปอนเซอร์ลีกเอิง 20 ล./ปี

‘แม็คโดนัลด์’ จ่อเป็นสปอนเซอร์ลีกเอิง 20 ล./ปี

ลีกเอิงเตรียมบอกลา อูเบอร์ อีทส์ หลังมีรายงานว่า “แม็คโดนัลด์” พร้อมที่จะจ่าย 20 ล้านยูโรเพื่อกลายเป็นสปอนเซอร์ให้กับลีกแดนน้ำหอม

อูเบอร์ อีทส์ เป็นสปอนเซอร์ให้กับลีกเอิงมานับตั้งแต่ปี 2019 โดยมีข้อตกลงจ่ายเงินปีละประมาณ 15-16 ล้านยูโร แต่การเปลี่ยนสปอนเซอร์ครั้งนี้จะทำให้ลีกเอิงได้รับทรัพย์เพิ่มขึ้น

ตอนนี้ลีกเอิงส่อแววที่จะจับมือกับ “แม็คโดนัลด์” ให้พวกเขาเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ของลีก โดยดีลจะมีมูลค่าอยู่ที่ 20 ล้านยูโรต่อฤดูกาล

รายงานระบุเพิ่มว่าทางด้าน อูเบอร์ อีทส์ ไม่อยากที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวแล้วและตอนนี้มีเพียงแค่ข้อเสนอจาก แม็คโดนัลด์ เท่านั้น

การเข้ามาของพวกเขาถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ แวนซองต์ ลาบรูน ประธานของ LFP เพราะอาจทำให้พวกเขามีอำนาจต่อรองมากขึ้นเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาลีกเอิงมีปัญหากับการตามหาคนร่วมลงทุน

ฤดูกาลนี้ Canal+ แจ้งให้ลีกเอิงทราบว่าปีนี้จะเป็นหนแรกในรอบ 40 ปีที่พวกเขาไม่ร่วมยื่นข้อเสนอเพื่อแย่งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดภายในประเทศ

นอกจากนี้ลีกเอิงก็ยังหาบริษัทลงทุนกับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในต่างประเทศไม่ได้ ซึ่งสถานการณ์ของพวกเขาก็ไม่ดีขึ้นเลยเพราะสตาร์ของลีกแบบ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ กำลังจะอำลา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: