แม็คกินน์เซ็ง ‘แม็คโท’ ฟรีคิกงามโดนเปาริบประตู

จอห์น แม็คกินน์ กองกลางสก็อตแลนด์ แสดงความหงุดหงิดที่ประตูฟรีคิกสุดสวยของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถูกผู้ตัดสินริบคืนในเกมคัดเลือกยูโรบุกพ่าย สเปน 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาที 60 ระหว่างยังเสมอไร้สกอร์ “วิสกี้” ได้ฟรีคิกตรงสุดเส้นหลัง แม็คโทมิเนย์ รับหน้าที่ปั่นโค้งเสียบเสาไกลอย่างเฉียบคม

มิดฟิลด์ลูกหม้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิ่งฉลองประตูกับเพื่อนร่วมทีมด้วยแพสชั่นเต็มเปี่ยม อย่างไรก็ตาม VAR แจ้งให้ เซอร์ดาร์ โกบูซูยุค เปาฮังการี เดินไปดูจอข้างสนาม แล้วเป่ายึดประตูคืน

จอในสนามแจ้งเหตุผลในตอนแรกว่าเป็นเพราะ แจ็ค เฮนดรี้ ของฝั่ง สก็อตแลนด์ ทำฟาวล์ใส่ อูไน ซิม่อน โกล์ “กระทิงดุ” แต่หลังจากนั้น ยูฟ่า แจ้งต่อ

สื่อกีฬาว่าเหตุผลคือ เฮนดรี้ ล้ำหน้า

ไมเคิ่ล สจ๊วต กูรูอดีตนักเตะสก็อตแลนด์ ชี้ว่าผู้ตัดสินผิดพลาดเพราะ เฮนดรี้ ไม่ได้มีส่วนกับการเล่น ซึ่ง แม็คกินน์ ก็เห็นคล้ายกันให้สัมภาษณ์ที่ เอสตาดิโอ ลา การ์ตูฆา

“ผมต้องระวังคำพูดของตัวเอง” นักเตะจาก แอสตัน วิลล่า เริ่มกล่าวหลังจากทีมชาติของเขา ต้องรอการการันตีเข้าเล่นยูโรรอบสุดท้ายต่อไป

“ทุกคนที่ดูเกมนี้ คงจะเห็นว่า สก็อตแลนด์ ไม่เคยได้ประโยชน์ในจังหวะ 50/50 และมันทำให้การเจอกับทีมระดับโลกยิ่งเป็นเรื่องยากมาก”

“ผู้ตัดสินมีการเปลี่ยนแปลงเหตุผลที่ริบประตูเรา ซึ่งทำให้ผมหงุดหงิด เพราะหมายความว่าเขาเองก็ไม่มีความชัดเจน”

“ผู้รักษาประตูฝั่ง สเปน ไม่มีโอกาสเซฟลูกยิงอันน่าเหลือเชื่อของ แม็คโทมิเนย์ ได้อยู่แล้ว และไม่มีโกล์คนไหนบนโลกป้องกันได้”

“อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินบอกว่ามีการฟาวล์เกิดขึ้น และเมื่อรู้ตัวว่าไม่มีจังหวะแบบนั้น เขาก็เปลี่ยนเป็นจับล้ำหน้า, ขาของ เฮนดรี้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก็จริง แต่กรรมการตัดสินได้โหดร้ายมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: