แม็กไกวร์ตัวดีเลย! บาเบิลติงแนวรับผีทำ ‘โอนาน่า’ ดูแย่

แม็กไกวร์ตัวดีเลย! บาเบิลติงแนวรับผีทำ ‘โอนาน่า’ ดูแย่

ไรอัน บาเบิล อดีตแนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาวิเคราะห์ผลงานของ อังเดร โอนาน่า ที่ยังไม่โดดเด่นพอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากศักยภาพแนวรับของทีม

บาเบิล ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มองว่า โอนาน่า ต้องเล่นกับแผงหลังที่ยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต่างจากตอนที่นายทวารทีมชาติแคเมอรูนเคยเฝ้าเสาให้ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

“ผมรู้ว่าสปอตไลท์จับไปที่ โอนาน่า มากเป็นพิเศษในทีม ยูไนเต็ด ชุดนี้ แต่ความผิดพลาดที่เราเห็นนั้นเป็นผลมาจากหลายสิ่งหลายอย่างรวมกัน” บาเบิล กล่าวกับ

“โอนาน่า ที่อาแย็กซ์ มีแผงแบ็คโฟร์ที่เล่นกับบอลได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยความเคารพ หาก โอนาน่า เล่นกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เขาจะทำให้ โอนาน่า มีปัญหาทันที เพราะ โอนาน่า ต้องเล่นกับกองหลังที่วิ่งไม่ถูกที่ถูกทาง ดังนั้น โอนาน่า จึงมีทางเลือกให้เล่นไม่มากนัก และมันทำให้เขาตกอยู่ภายใต้ปัญหา”

“ที่อาแย็กซ์ โอนาน่ามีแผงหลังที่ยอดเยี่ยม และยังมี เฟรงกี้ เดอ ยอง อยู่ข้างหน้าพวกเขาด้วย โอนาน่า เป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด แต่กองหลัง อาแย็กซ์ ทำให้เขาดูดีขึ้นไปอีก หากกลุ่มนักเตะประสานงานกันไม่ดี มันก็จะทำให้นักเตะคนอื่น ๆ ดูแย่ไปด้วย นั่นคือสิ่งที่ โอนาน่า ประสบเจอ”

“แน่นอนว่าบางครั้งมันเป็นความผิดของเขาเอง บางครั้งคุณอาจตั้งคำถามถึงการยืนตำแหน่งของเขา หรือคุณแค่กังขาในสิ่งที่เขาทำ เขาไม่ได้เป็นตัวของตัวเองในความคิดของผม แต่จากสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับเขา และสิ่งที่ผมได้เห็น เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ และผมหวังว่าทุกคนจะได้เห็นสิ่งนี้มากขึ้นในฤดูกาลหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: